Account Executive chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý mối quan hệ với khách hàng, đảm bảo dự án được triển khai suôn sẻ và hiệu quả với các công việc chi tiết như sau:
- Tiếp nhận thông tin và trao đổi với khách hàng để lên ý tưởng, kế hoạch, soạn thảo proposal, dự trù ngân sách, định hướng và điều phối dự án.
- Research thông tin liên quan về khách hàng như: sản phẩm, ngành nghề, phân khúc, định vị thương hiệu, đối thủ cạnh tranh.
- Phân tích yêu cầu của khách hàng và chuyển đổi thành hướng dẫn cụ thể cho đội ngũ internal.
- Lên kế hoạch và tổ chức các cuộc họp với đội ngũ internal để trao đổi và thu thập các ý tưởng, đề xuất cho dự án từ các bộ phận có liên quan.
- Khảo sát và lựa chọn nhà cung ứng, đối tác (Supplier) phù hợp với yêu cầu đối với các dự án cần outsource.
- Tư vấn, đàm phán, thuyết phục khách hàng ký kết hợp đồng.
- Theo dõi và đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ và đúng yêu cầu.
- Báo cáo tổng kết dự án cho khách hàng, thanh lý hợp đồng, hỗ trợ thu hồi công nợ.
- Chăm sóc khách hàng, tiếp tục giới thiệu và cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho khách hàng.
- Giải đáp các thắc mắc, xử lý các vấn đề phát sinh cho khách hàng một cách kịp thời.
- Báo cáo chi tiết về dự án và hiệu quả dự án với cấp quản lý trực tiếp.
- Chịu trách nhiệm trong việc cân đối, điều phối chi phí, doanh thu của từng dự án theo quy định.
- Liên tục cập nhật các xu hướng, công nghệ, kỹ thuật mới của ngành, thị trường để tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp.