a. Trách nhiệm:
- Chịu trách nhiệm chính về doanh số, công nợ tại thị trường mà mình phụ trách .
- Chịu trách nhiệm chính để giải quyết các vấn đề về hậu mãi giữa công ty và khách hàng như bảo hành, vận chuyển, công nợ,…
- Báo cáo công việc, lịch trình, tồn kho,.. hay mọi vấn đề ngoài thị trường theo ngày, tháng, năm cho cấp trên và BGĐ.
- Nắm rõ các sản phẩm của công ty đang bán về tính năng, model, chủng loại, giá bán, CTKM,…
- Nắm bắt được xu thế thị trường, hàng hóa, giá bán, thông tin đối thủ cạnh tranh, tình hình tài chính từng khách hàng, biến động thị trường,…
- Thực hiện các yêu cầu từ cấp trên đưa ra trong công việc, hay đi công tác ngoại tỉnh.
b. Nhiệm vụ:
- Chăm sóc hệ thống khách hàng cũ: Ghé thăm từng đại lý trong mỗi chuyến đi thị trường, lắng nghe các phản ánh phản hồi của khách hàng về công ty, hàng hóa, giá cả,…. Nắm bắt các thông tin về thị trường, đối thủ cạnh tranh, giá bán,….
- Phát triển hệ thống khách hàng mới: Ghé làm quen, cập nhật thông tin khách hàng mới trong từng tuyến đi trong ngày, năm bắt thông tin về khách hàng, chụp hình ảnh, gửi định vị vị trí từng cửa hàng, cập nhật thông tin về hàng hóa, giá cả tại cửa hàng mới, nắm bắt được mặt hàng chiến lược mà cửa hàng mới đó đang bán, phân tích giá, tính năng cấu hình sản phẩm của khách đang có với sản phẩm công ty, tiến hành chào hàng, giới thiệu các mặt hàng tốt và chiến lược của công ty. Chốt đơn, làm công nợ, báo về công ty.
- Phân tích được các Ưu, Nhược điểm của công ty, sản phẩm của công ty so với các công ty khác, sản phẩm của công ty khác, từ đó có phương án chào hàng phù hợp.
- Nắm bắt được các sản phẩm mới, sản phẩm xu thế thị trường, báo cáo về công ty
- Quản lý đội ngũ nhân viên Sale
- Thực hiện các yêu cầu nhiệm vụ từ cấp trên và BGĐ