- Hỗ trợ bộ phận kinh doanh các thông tin liên quan trong quá trình làm việc với khách hàng
- Thực hiện thủ tục nhập khẩu cho các mặt hàng công ty nhập về.
- Phối hợp với các bộ phận để lên kế hoạch xuất hàng sau khi tiếp nhận đơn hàng.
- Tính toán số lượng hàng hóa để lựa chọn loại container và hình thức xuất hàng phù hợp
- Phối hợp với các bột phận liên quan như sản xuất, kinh doanh nhằm đảm bảo thời gian giao hàng và chất lượng hàng hóa.
- Xác định HS code của mặt và thực hiện các chứng từ xuất khẩu phù hợp với yêu cầu của từng thị trường/ khách hàng: invoice, packing list, vận đơn, C/O....
- Gửi yêu cầu đặt chỗ tới FWD, kiểm tra và xác nhận sau khi nhận xác nhận đặt chỗ.
- Phối hợp với bộ phận kho để sắp xếp đóng hàng theo timline trên xác nhận đặt chỗ.
- Làm thủ tục khai báo hải quan và hoàn thành thủ tục thông quan cho lô hàng.
- Phối hợp bộ phận kho đóng hàng vào container theo yêu cầu của khách hàng, đảm bảo mọi thứ đúng quy trình.
- Theo dõi trong quá trình đơn hàng được thực hiện, gửi chứng từ cho khách hàng, hỗ trợ khách hàng khi cần thiết trong quá trình thông quan hàng hóa.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình đóng hàng, giao hàng, vận chuyển.
- Quản lý, lưu trữ chứng từ liên quan, chi phí trong quá trình xuất nhập khẩu.
Mô tả công việc
Quyền lợi được hưởng
- Lương: Thỏa thuận theo năng lực.
- Tăng lương định kỳ theo năng lực.
- Thưởng năng lực, thưởng hiệu suất, lễ tết, ...
- Môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, cơ hội thăng tiến và ổn định lâu dài.
- Được tham gia BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của nhà nước.
- Chế độ hiếu, hỉ, ốm đau, khám sức khoẻ định kỳ.
- Nghỉ lễ/phép năm đầy đủ theo quy định.
- Tham gia vào các hoạt động thiện nguyện/du lịch/nghỉ mát/ teambuilding/ gala cùng Công ty
Yêu cầu công việc
- Chuyên môn: Tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học các chuyên ngành xuất nhập khẩu, Thương mại Quốc tế, Ngân hàng, Quan hệ quốc tế, Hải quan hay ngành liên quan.
- Kinh nghiệm: 1 năm ở vị trí tương đương hoặc hiểu biết về quy trình & thủ tục xuất nhập khẩu, tạo lập và xử lý chứng từ xuất nhập khẩu và các phương thức vận tải, điều kiện thương mại quốc tế.
-Kỹ năng:
+ Sử dụng thành thạo tin học văn phòng MS word, MS Excel, MS Powerpoint, Internet, Email
+ Kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, ưu tiên là trong ngành sản xuất thực phẩm.
+ Hiểu biết sâu về các quy định và thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa, cũng như về hải quan và thuế.
+ Sự tỉ mỉ, cẩn thận và khả năng quản lý thời gian tốt.
+ Chuyên môn tiếng Anh tốt (Nghe, nói, đọc, viết)
+ Kỹ năng sắp xếp công việc.
+ Khả năng thiết lập quan hệ tốt
+ Các kỹ năng khác: làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp ...