Bảng mô tả công việc marketing online cụ thể hiện nay.

Marketing online hiện nay được xem là nghề “hái ra vàng” trong thời đại 4.0 này. Nhất là khi các doanh nghiệp đã có sự chuyển hướng tích cực từ việc sử dụng các chiến dịch marketing online. Tận dụng sức mạnh từ các nền tảng mạng xã hội để dần thay thế cho phương thức marketing truyền thống. 

Các công ty ngày nay cần cũng vì vậy mà "chạy đua" đầu tư xây dựng đội ngũ nhân viên Marketing Online chuyên nghiệp. Không khó để dự đoán, đây sẽ là ngành nghề HOT trong tương lai, thu hút nhiều bạn trẻ. Cùng Việc làm Đà Nẵng tìm hiểu ngay về marketing online và bảng mô tả công việc marketing online nhé !

Marketing online là gì?

khái niệm marketing online

Marketing Online, còn được gọi là hoạt động tiếp thị trực tuyến thông qua internet. Sử dụng môi trường internet với sức mạnh lan tỏa thông tin mạnh mẽ thông qua các kênh mạng xã hội. Để truyền bá các thông điệp về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của cá nhân hoặc doanh nghiệp. Với nhóm độc giả, khách hàng tiềm năng mà công ty nhắm tới. Giúp họ đọc, xem, và nghe… trong quá trình phát sinh nhu cầu tìm kiếm, so sánh và mua sắm trực tuyến. 

Các hình thức marketing online thường gặp

  • SEO Marketing (Marketing trên Google)
  • Social Marketing (Marketing trên Facebook)
  • Kết nối 
  • Marketing Trên Youtube
  • Marketing Trên Email

Mô tả công việc marketing online cụ thể nhất 

marketing online là làm gì 

Marketing online là ngành đang thịnh hành và được ưa chuộng hiện nay. Vậy nên các doanh nghiệp rất chú trọng trong việc tuyển dụng nhân sự. Với những tiêu chí, yêu cầu khác nhau. Dẫu vậy, trong mặt bằng chung của ngành marketing online, một nhân viên Marketing Online sẽ cần đáp ứng được các công việc cơ bản sau: 

  • Sáng tạo nội dung và xây dựng chiến dịch Marketing Online trên các kênh: facebook, website, ….
  • Có khả năng giao tiếp, đàm phán với đối tác Marketing và phòng ban để đảm bảo chiến dịch thực hiện tốt.
  • Lên ý tưởng và thực hiện marketing bằng nhiều hình thức: SEO, SEM, bài viết facebook, video content, …
  • Tăng lượt chuyển đổi thông qua việc sáng tạo và tối ưu nội dung marketing để bán được sản phẩm.
  • Theo dõi các chiến dịch PPC – Pay Per Click, … mà doanh nghiệp đang áp dụng.
  • Cập nhật thông tin, nội dung của chiến dịch liên tục để theo dõi các diễn biến mới nhất, điều chỉnh kịp thời khi có sự cố ngoài ý muốn.
  • Quản lý chiến dịch bằng các phương pháp như email, CRM, …
  • Theo dõi lợi nhuận bằng tỷ lệ ROI.
  • Tổng kết, đánh giá, làm báo cáo về hiệu quả, năng suất và các vấn đề liên quan, phát sinh của chiến dịch đã thực hiện
  • Phân tích camp, đọc chỉ số để rút kinh nghiệm từ các chiến dịch đã thực hiện và triển khai chiến dịch marketing mới trong tương lai.

Những yêu cầu cần có của một marketing online

Để trở thành một Marketer thực thụ cũng như xây dựng được thương hiệu cá nhân. Ngoài tư duy logic, khả năng sáng tạo và niềm đam mê với công việc. Bạn cần phải đáp ứng được một số yêu cầu về mặt chuyên môn và kỹ năng. Đây mới chính là yếu tố giúp bạn thành công với lĩnh vực marketing online.

Yêu cầu bằng cấp, chuyên môn

  • Bằng cấp: Các bằng cấp liên quan đến ngành marketing, bằng cử nhân, chứng chỉ ..
  • Kỹ năng Chuyên môn: có khả năng viết và sáng tạo nội dung content phù hợp đăng fanpage, bài SEO website, bài PR, bài viết quảng cáo…
  • Am hiểu về các công cụ quảng cáo Facebook Ads, Google Ads, Tiktok Ads, Zalo Ads, …
  • Khả năng quản lý mạng xã hội website, group, fanpage... 
  • Nắm bắt trends, xu hướng nhanh chóng và tốt nhất.
  • Hiểu rõ về các sản phẩm, dịch vụ của công ty. 

Yêu cầu về kỹ năng

Khả năng tư duy logic cao

Công việc Marketing được bao gồm bởi một chuỗi nhiều công việc riêng lẻ nhưng lại có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Vì vậy mà người làm Marketing Online cần rèn luyện khả năng tư duy logic, giúp quản lý thời gian và sắp xếp công việc một cách hợp lý nhất.

Một chiến dịch Marketing online được thực hiện trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau. Tiếp cận với số lượng lớn người dùng thuộc nhiều thành phần khác nhau. Chính vì vậy, các marketer cần đổi mới, sáng tạo nội dung để dễ dàng thu hút được nhiều người theo từng thời điểm, giai đoạn và tệp khách hàng riêng

Có thể làm việc độc lập và teamwork

Các đầu việc cần được thực hiện và hoàn thành trong một chiến dịch Marketing Online khá nhiều. Điều đó đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng và có sự hỗ trợ, tương tác lẫn nhau giữa các thành viên trong một teamwork. Kỹ năng làm việc tập thể theo đội nhóm được xem là một trong những kỹ năng quan trọng bên cạnh khả năng làm việc độc lập. Để cùng hướng đến mục tiêu của kế hoạch chung. 

Kỹ năng quản lý, sắp xếp dự án

Mỗi một chiến dịch Marketing được thực hiện là một dự án độc lập. Lại được phân chia theo khối lượng công việc lớn qua từng giai đoạn. Vậy nên kỹ năng làm việc, sắp xếp và quản lý dự án là điều cần thiết. Giúp duy trì hoạt động của chiến dịch được diễn ra suôn sẻ, giúp công việc hoàn thành tốt hơn.

Kỹ năng đọc hiểu, phân tích

Sau mỗi dự án, chúng ta cần tổng hợp lại các dữ liệu để phân tích và đánh giá hiệu quả chiến dịch. Từ đó rút ra những kinh nghiệm để điều chỉnh cho các dự án mới trong tương lai.

Khả năng thuyết trình

Kỹ năng thuyết trình luôn được xem là một trong những kỹ năng quan trọng của một marketer. Khi giúp chúng ta tự tin hơn trong việc trình bày và chia sẻ những ý tưởng, kế hoạch thuyết phục  đồng đội và đối tác Marketing.

Việc làm Đà Nẵng cung cấp nhiều công việc marketing

Việc Làm Đà Nẵng luôn cung cấp những thông tin tuyển dụng với các vị trí công việc khác nhau trong lĩnh vực việc làm marketing đà nẵng từ các nhà tuyển dụng uy tín, với mức lương siêu tốt.

việc làm marketing đà nẵng 

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 công việc marketing online phù hợp với năng lực và chuyên môn của bản thân tại Đà Nẵng. Hãy truy cập ngay vào hệ thống tuyển dụng của Việc Làm Đà Nẵng tại địa chỉ vieclamdanang.vn. Để được hỗ trợ tư vấn miễn phí 100%, giúp bạn tìm được công việc phù hợp. 

Trên đây là những tổng hợp cơ bản cho một JD mô tả công việc Marketing Online, giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc của một Nhân viên Marketing Online làm gì. Nếu bạn thực sự đam mê và yêu thích công việc này, hãy cố gắng trau dồi thêm những kiến thức và kỹ năng quan trọng. Để bắt đầu sự nghiệp Marketing Online của mình, trở thành một một marketing thực thụ bạn nhé!

Các bài viết cùng chủ đề:

Việc làm mới cập nhật