Mô tả công việc marketing cụ thể giúp ứng viên dễ dàng nắm bắt

Mô tả công việc Marketing ngày càng được nhiều bạn trẻ quan tâm tìm hiểu.Nhất là khi trong những năm trở lại đây, ngành digital marketing ngày càng lên ngôi. Trong cuộc đua tiếp thị truyền thông của mình, các doanh nghiệp có xu hướng trở nên săn đón nhân sự nhân viên marketing mạnh mẽ hơn nữa.

Trong khuôn khổ bài viết này, chuyên trang vieclamdanang.vn sẽ tổng hợp để chia sẻ với bạn bản mô tả công việc marketing là tài liệu mô tả công việc, yêu cầu nhiệm vụ và các kỹ năng cần thiết của vị trí nhân viên marketing. Tham khảo bản mô tả công việc nhân viên Marketing mới nhất trong bài viết này nhé!

Nhân viên Marketing làm gì

Mô tả công việc của nhân viên Marketing

Mỗi doanh nghiệp muốn tạo ra được ưu thế cạnh tranh đều cần đến những chiến lược marketing hiệu quả và đột phá. Chính bởi vậy, luôn cần đến đội ngũ nhân sự nhân viên marketing sáng tạo, có năng lực và am hiểu thị trường. Doanh nghiệp sẵn sàng chi trả mức lương cao cùng những đãi ngộ hấp dẫn để chiêu mộ các nhân sự giỏi gia nhập về với team của mình. 

Các nhân viên trong bộ phận marketing doanh nghiệp đảm nhận mỗi vị trí với những nhiệm vụ chuyên môn khác nhau. Họ cần có sự phối hợp chặt chẽ trong công việc để cùng nhau xây dựng và triển khai những chiến dịch tiếp thị truyền thống. Kết nối khách hàng với doanh nghiệp, giúp khách hàng hiểu được giá trị của sản phẩm, dịch vụ. 

Tùy vào quy mô và cơ cấu tổ chức của mỗi doanh nghiệp sẽ có những vị trí khác nhau trong bộ phận marketing. Bất cứ ai khi bước chân vào nghề đều muốn tạo dựng chỗ đứng vững chắc và thương hiệu cá nhân. Tuy nhiên, trước khi làm được điều đó, bạn cần hiểu rõ công việc nhân viên marketing là gì

Mô tả công việc marketing chiến lược

Nhân viên marketing chiến lược là ai

Nhân viên marketing chiến lược đóng vai trò rất quan trọng trong công việc định vị thương hiệu doanh nghiệp. Một hoạt động marketing thành công là khi đạt được mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp đến rộng rãi công chúng. Và đây chắc chắn phải là nhiệm vụ của các chuyên viên marketing chiến lược. Khi họ sẽ phải là những người nắm bắt và đảm nhận việc xây dựng, quảng bá hình ảnh công ty. Thông qua việc sáng tạo và đưa ra được những định hướng giúp phát triển sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp

Mô tả công việc marketing chiến lược

  • Đề xuất các ý tưởng, sau đó lập kế hoạch chi tiết và triển khai thực hiện các hoạt động marketing cho sản phẩm/dịch vụ của công ty.
  • Xây dựng, triển khai chính sách dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng
  • Lên ý tưởng, tổ chức các chương trình, hoạt động hậu mãi, chăm sóc khách hàng, khuyến mãi, event, quảng cáo, PR,.. nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển thương hiệu
  • Phân tích, đánh giá thị trường mục tiêu và cơ hội của doanh nghiệp.
  • Báo cáo, phân tích, điều chỉnh các vấn đề rủi ro trong dự án
  • Đo lường, đánh giá kết quả sau mỗi hoạt động marketing

Yêu cầu công việc nhân viên Marketing chiến lược

  • Thành thạo các kỹ năng quan trọng như tổ chức, phân tích, đánh giá chiến lược quảng cáo
  • Khéo léo ứng biến với các tình huống tiêu cực phát sinh khi chiến lược marketing bị định hướng sai
  • Làm việc theo nhóm và kỹ năng quản lý công việc cá nhân hợp lý
  • Tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, chăm chỉ, biết lắng nghe, hoàn thành công việc marketing chiến lược.

Nhân viên marketing

Mô tả công việc marketing quảng cáo

Nhân viên marketing quảng cáo là ai?

Quảng cáo, tiếp thị, truyền thông là những thuật ngữ đi liền với lĩnh vực marketing. Vì vậy, dù ở vị trí công việc nào, không khó hiểu khi công việc của một marketer bất kỳ đều liên quan trực tiếp đến một chiến dịch quảng cáo nào đó. 

Nếu hoạt động và làm việc trong lĩnh vực marketing truyền thống, bạn sẽ cần phải lên kế hoạch thực hiện các hoạt động quảng cáo ngoại tuyến như truyền miienegh, quảng cáo qua báo in, phát thanh, truyền hình, treo baner, phát tờ rơi. Ngược lại, là một marketer có chuyên môn trong lĩnh vực marketing online, bạn sẽ phải tổ chức thực hiện và triển khai hiệu quả các hoạt động quảng cáo trên các nền tảng số như: Facebook, zalo, youtube, Instagram,... hoặc cho website của công ty.

Chuyên viên marketing quảng cáo

Mô tả công việc marketing quảng cáo

  • Xây dựng và triển khai kế hoạch tiếp thị marketing. Đề xuất các ý tưởng sáng tạo cho chiến dịch tiếp thị marketing trên các phương tiện phù hợp: báo in, phát thanh, truyền hình, treo baner, mạng xã hội, công cụ tìm kiếm…
  • Thực hiện, giám sát và quản lý các chiến dịch quảng cáo tiếp thị để đạt hiệu quả cao nhất.
  • Báo cáo và phân tích kết quả chiến dịch quảng cáo tiếp thị mang lại.
  • Đánh giá và đề xuất giải pháp cho các kế hoạch marketing tiếp theo khi thực hiện.

Yêu cầu công việc nhân viên marketing quảng cáo

  • Am hiểu chuyên môn trong lĩnh vực quảng cáo hiện đại
  • Thành thạo trong việc triển khai thực hiện với các công cụ tiếp thị và truyền thông đa phương tiện
  • Biết cách lập kế hoạch làm việc cho nhân viên tiếp thị và quảng cáo ngắn hạn và dài hạn
  • Thành thạo phân tích dữ liệu và nghiên cứu tiềm năng thị trường
  • Linh hoạt phân bổ nhân sự khi thực hiện chiến dịch quảng cáo
  • Có đức tính cần cù, nhiệt tình, linh hoạt, chịu được áp lực.

Mô tả công việc marketing sáng tạo nội dung

Nhân viên marketing sáng tạo nội dung là ai

Chuyên viên marketing sáng tạo nội dung chịu trách nhiệm chính trong việc lên kế hoạch xây dựng và triển khai nội dung, ý tưởng cho các chiến dịch marketing. Họ chính là tác giả chính sáng tạo những thông điệp truyền thông chất lượng, ý nghĩa. Giúp hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với công chúng, nâng cao nhận thức về doanh nghiệp với khách hàng

Mô tả công việc marketing sáng tạo nội dung

  • Đề xuất, xây dựng ý tưởng then chốt cho các chiến dịch quảng cáo
  • Sáng tạo nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng trên các kênh truyền thông như: facebook, website, blog,….
  • Phối hợp tìm kiếm và xây dựng các tài liệu marketing: ebooks, catalogue, video,…
  • Lên ý tưởng thực hiện các chiến dịch, chương trình marketing phát triển thương hiệu, thu hút khách hàng, chăm sóc khách hàng,…

Yêu cầu công việc nhân viên marketing quảng cáo nội dung 

  • Hiểu rõ các chiến lược đánh vào tâm lý khách hàng để triển khai sản phẩm quảng cáo phù hợp
  • Khả năng viết và chỉnh sửa nội dung cho chiến dịch marketing xây dựng thương hiệu khác nhau
  • Có tinh thần trách nhiệm cao, hòa nhập và có mối quan hệ tốt với nhiều mảng thị trường khác nhau
  • Khả năng ứng biến linh hoạt với các tình huống gây khó khăn cho chiến dịch quảng cáo thương mại.

Các kỹ năng cần có của một nhân viên marketing giỏi

Kỹ năng cần có của nhân viên marketing giỏi

Hiệu suất hoàn thành một chiến dịch marketing sẽ được xác định và đánh giá dựa trên khả năng tiếp cận khách hàng. Doanh nghiệp cũng chính vì vậy mà luôn sẵn sàng tung ra các chiêu thức tuyển dụng độc đáo, đãi ngộ hấp dẫn khi tuyển dụng các vị trí việc làm marketing tại Đà Nẵng để trang bị cho mình đội ngũ marketing chuyên nghiệp. Vì vậy, khi xác định tìm việc làm tại Đà Nẵng, các ứng viên cần xác định và làm nổi bật những kỹ năng cơ bản cần có để ứng tuyển vào vị trí nhân viên marketing doanh nghiệp

  • Tư duy logic, khả năng nhạy bén với các vấn đề để tìm ra nhiều phương pháp marketing mang lại hiệu quả cao quảng bá sản phẩm, dịch vụ của công ty
  • Thành thạo các kỹ năng, phần mềm văn phòng như Word, Excel, Powerpoint…
  • Trình độ Tiếng Anh tốt để đọc hiểu các tài liệu, hiểu các thuật ngữ chuyên ngành khi sử dụng các phần mềm theo dõi.
  • Sức khỏe tốt đảm bảo xử lí, ra quyết định, tiến hành các dự án theo đúng tiến độ đề ra
  • Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, luôn cập nhật những xu hướng mới nhất từ thị trường.
  • Có khả năng giao tiếp và xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng
  • Có khả năng đàm phán, thuyết phục để thảo thuận tốt với nhà cung cấp hoặc đối tác

Tạm kết

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết này, đã cho bạn có được cái nhìn tổng quan, giúp bạn hình dung rõ hơn mô tả công việc marketing

Ngành marketing luôn được đánh giá là lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế hiện đại. Chính bởi vậy mà vai trò, trách nhiệm và yêu cầu công việc với một nhân viên marketing hiện đại có phần khắc nghiệt hơn. Nhất là khi sức ảnh hưởng Internet ngày càng gia tăng. Tạo động lực thúc đẩy cơ hội ngành nghề gắn liền với nền tảng công nghệ số được phát triển mạnh mẽ.

Cuộc chiến truyền thông tiếp thị giữa các doanh nghiệp cạnh tranh khốc liệt. Giúp các marketer có cơ hội phát triển và khẳng định giá trị thương hiệu bản thân. Chúc các bạn sẽ có những định hướng phù hợp nhất cho bản thân và quyết định tương lai của mình.

Các bài viết cùng chủ đề:

Việc làm mới cập nhật