Content tuyển dụng hấp dẫn giúp doanh nghiệp dành được lợi thế trong cuộc đua headhunter kết nối ứng viên tiềm năng nhằm chiêu mộ nhân tài.
Điều này cũng phần nào giải thích cho việc tuy rằng công việc lương cao, quyền lợi hấp dẫn. Thế nhưng khi đăng tin tuyển dụng, các doanh nghiệp lại không thu hút người lao động ứng tuyển
Hiểu được những khó khăn của nhà tuyển dụng, chuyên trang vieclamdanang.vn đã sẽ chia sẻ đến bạn cách làm thế nào để xây dựng các mẫu Content tuyển dụng chuẩn. Một vài mẫu tin tuyển dụng độc đáo và lôi cuốn ứng viên cũng được gợi ý trong bài viết dưới đây mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!!!
Content tuyển dụng là gì?
Content tuyển dụng là phần nội dung được các nhà tuyển dụng sáng tạo nhằm thu hút ứng viên tham gia ứng tuyển vào các vị trí việc làm trong doanh nghiệp.
Content tuyển dụng được thể hiện với nhiều hình thức khác nhau, có thể là văn bản, báo chí, hình ảnh hoặc video. Đăng đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội có độ tiếp cận người dùng lớn như website tuyển dụng hoặc mạng xã hội
Content tuyển dụng cần có các nội dung gì?
Nội dung cơ bản của một Content tuyển dụng tiêu chuẩn
Dù đang sở hữu những vị trí việc làm hấp dẫn, nhận được nhiều sự quan tâm từ ứng viên như nhân viên marketing, nhân viên IT,... Thế nhưng các chuyên gia nhân sự vẫn cứ phải loay hoay trước màn hình máy tính để tìm cách viết nội dung tuyển dụng hay và độc đáo. Không biết bắt đầu từ đâu, lựa chọn thông tin như thế nào cho ấn tượng.
Cần hiểu rằng, Content tuyển dụng chắc chắn phải tập trung xoay quanh việc mô tả các nhiệm vụ công việc giúp ứng viên hiểu rõ bạn đang cần tuyển vị trí việc làm nào.
Phân biệt Content tuyển dụng và Job description - JD
Khác với một bản tin ngắn mô tả công việc (Job description – JD). Chỉ tập trung mô tả chi tiết và làm rõ hơn về yêu cầu công việc. Content tuyển dụng - Job Posting, lại là nơi bạn có thể sáng tạo, lựa chọn thông tin đa dạng hơn.
Bên cạnh việc mô tả, giúp ứng viên hiểu đúng về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của vị trí công việc trong doanh nghiệp. Content tuyển dụng còn có thể truyền tải thêm các thông tin truyền thông quảng bá thương hiệu, công ty, văn hóa làm việc và nội bộ của một doanh nghiệp. Đưa vị trí đang cần tuyển dụng tiếp cận tới các ứng viên tiềm năng.
Bố cục chuẩn với một mẫu Content tuyển dụng thu hút ứng viên
Như vậy, một mẫu tin tuyển dụng cơ bản nhất sẽ cần có tối thiểu các thông tin sau, được sắp xếp xuôi theo mẫu tin tuyển dụng:
- Tiêu đề bao gồm tên công ty và vị trí tuyển dụng, số lượng cần tuyển, địa điểm cần tuyển
- Mô tả sơ lược vị trí công việc cần đảm nhiệm với những đầu nhiệm vụ gì
- Yêu cầu từ công việc chuyên môn, kinh nghiệm, kỹ năng, ngoại hình (nếu có),…
- Quyền lợi mà người lao động nhận được khi làm việc với công ty
- Mức lương hoặc số tiền lương cụ thể
- Phương thức gửi hồ sơ ứng tuyển: địa chỉ email hoặc địa chỉ công ty (Nếu nhận hồ sơ bản cứng,, nên kèm theo lưu ý về việc hồ sơ sẽ cần bao gồm những thông tin hoặc giấy tờ gì và hạn nộp hồ sơ)
- Các thông tin chi tiết của công ty: địa chỉ cụ thể, số điện thoại, website,…
Vì sao nội dung tuyển dụng được chú trọng?
Trong quá trình chuyển động để phát triển và ổn định vận hành, các doanh nghiệp đều rất quan tâm và chú trọng đến việc tuyển dụng nguồn nhân sự phù hợp cả về số lượng và chất lượng chuyên môn.
Xây dựng content tuyển dụng hay để thu hút nhiều ứng viên tham gia ứng tuyển. Sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Bởi từ đây, doanh nghiệp có nhiều lựa chọn phù hợp hơn, chiêu mộ được những nhân sự có thực lực, có kinh nghiệm làm việc. Đội ngũ nhân sự giỏi chính là nền tảng hàng đầu để một doanh nghiệp tồn tại và vượt qua mọi sự cạnh tranh khắc nghiệt từ đối thủ và thị trường.
Dựa vào mẫu Content tuyển dụng hay và có phần nội dung sáng tạo, doanh nghiệp sẽ thiết lập được hình ảnh tích cực trong mắt ứng viên. Từ đó thu hút lượng lớn nhân tài tham gia vào bộ máy doanh nghiệp. Mang lại hiệu quả tìm kiếm nhanh chóng, phù hợp.
Vai trò của mẫu content tuyển dụng hay còn được thể hiện rõ về lợi ích lâu dài. Khi chúng ta sáng tạo được những nội dung thông tin giá trị thu hút đúng tệp ứng viên tiềm năng. Đó sẽ là những nhân tố tích cực giúp gia tăng hiệu suất làm việc của toàn bộ nhân sự. Hạn chế việc tuyển dụng sai người gây tốn kém nguồn lực, thời gian và chi phí cho công ty.
Cách viết content tuyển dụng hay
Xác định đối tượng mục tiêu cho mẫu nội dung tuyển dụng
Xác định nhóm ứng viên tiềm năng sẽ là bước đầu tiên quan trọng giúp bạn lên kế hoạch viết Content tuyển dụng phù hợp.
Khi đã xác định được đối tượng mục tiêu, bạn sẽ cần quan tâm đến độ tuổi, giới tính, bằng cấp, kỹ năng, kinh nghiệm, xu hướng việc làm,… Để lựa chọn thông tin nội dung và cách viết như thế nào để dễ dàng thu hút được người lao động.
Chẳng hạn như bạn đang muốn tuyển dụng thực tập sinh, những người chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thì mẫu content tuyển dụng của bạn sự cần mới mẻ, thú vị và chia sẻ về những lợi ích kiến thức, kỹ năng sẽ học được…
Sáng tạo tiêu đề bài tuyển dụng độc đáo, hài hước
Đầu tư cho phần tiêu đề để content của bạn trở nên độc đáo, hấp dẫn và thu hút người đọc hơn là việc rất đáng không nên bỏ qua. Thay vì những tiêu đề khô khan, sáng tạo một Slogan tuyển dụng riêng, cuốn hút và nổi bật. Đập vào mắt ứng viên đầu tiên giúp họ quyết định việc ứng viên sẽ để mắt đến tin tuyển dụng của bạn thay vì vô tình lướt qua.
Tuy nhiên, đừng cố giật tít "gây sốc" quá mức để tránh gây bối rối, khó hiểu cho người đọc. Bạn cần nên chú ý đến việc sử dụng ngôn từ của mình. Đảm bảo nội dung chính xác, rõ ràng, giúp ứng viên nhanh chóng xác định được liệu tin tuyển dụng này có dành cho họ hay không.
Phong cách viết content độc đáo, thú vị
Chúng ta có thể tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu hướng đến mà sử dụng những phong cách viết khác nhau.
Hiện nay, cách sử dụng nội dung hài hước, dí dỏm, dùng những ngôn từ mới lạ, bắt trend. Được khá nhiều chuyên viên tuyển dụng ưa chuộng để kích thích tính tò mò của ứng viên.
Ngoài ra, những hình thức trình bày content khác nhau như hình ảnh, câu chuyện, video…, giúp bạn có được mẫu content tương tác mới lạ sẽ giúp bạn thu hút được nhiều nhân tài hơn
Khi viết bài tuyển dụng nên đưa ra lợi ích cho ứng viên
Ứng viên hiện nay trong quá trình tìm hiểu các tin tức tuyển dụng việc làm tại Đà Nẵng. Bên cạnh việc lựa chọn công việc phù hợp, họ cũng dành sự cân nhắc về văn hóa doanh nghiệp phù hợp và những lợi ích, quyền lợi khi làm việc.
Chính vì vậy, nội dung content tuyển dụng của bạn cũng cần phải đề cập đến những lợi ích hấp dẫn từ doanh nghiệp những phải cam kết đúng thực tế nhé. Đó có thể là ác quyền lợi được hưởng về vật chất hoặc tinh thần
- Lợi ích vật chất chẳng hạn như chế độ bảo hiểm, lương thưởng,…
- Còn lợi ích tinh thần như: được rèn luyện kỹ năng, du lịch, làm trong môi trường thân thiện…
Xem thêm: 4 TIPS viết CV xin việc marketing sẽ “làm nên chuyện” cho bạn
Không bỏ sót bất kì thông tin nào trong content tuyển dụng
Những thông tin cần thiết bao gồm:
- Họ và tên, địa chỉ liên lạc, website, thông tin liên hệ của công ty
- Lĩnh vực hoạt động của công ty
- Thời gian, địa điểm làm việc
- Vị trí, mô tả công việc chi tiết
- Quyền lợi, mức lương, thưởng, hoa hồng,…
Tham khảo các mẫu Content tuyển dụng hay
Mẫu content tuyển dụng thực tập sinh marketing
Tìm hiểu thêm: Tìm kiếm việc làm marketing tại Đà Nẵng cập nhật mới nhất
Mẫu content tuyển dụng nhân viên tư vấn bất động sản
Tìm hiểu thêm: Tổng hợp vị trí việc làm bất động sản Đà Nẵng hấp dẫn nhất
Mẫu content tuyển dụng nhân viên IT
Mẫu content tuyển dụng nhân viên kinh doanh
Xem thêm: Tin tuyển dụng vị trí việc làm nhân viên kinh doanh tại Đà Nẵng
Mẫu content tuyển dụng nhân viên kế toán bán hàng
Tìm hiểu thêm: Tổng hợp tin tuyển dụng kế toán đà nẵng
Trên đây là những lưu ý về cách viết content tuyển dụng thu hút mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay cho doanh nghiệp của mình. Nhìn chung, để tạo được các thông điệp tuyển dụng hay độc đáo đòi hỏi các nhà tuyển dụng phải có sự sáng tạo và hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực của mình.
Nếu bạn còn đang băn khoăn trong việc soạn thảo các nội dung tuyển dụng, hãy cùng hợp tác với chuyên trang tuyển dụng vieclamdanang.vn chúng mình nhé. Ngoài việc cung cấp các nền tảng tuyển dụng nhân sự nhanh chóng, hiệu quả cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Tính năng đăng Content tuyển dụng hoàn toàn miễn phí cũng được chúng tôi áp dụng để có thể hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất trong chiến lược xây dựng thương hiệu Nhà tuyển dụng uy tín. Cùng chúng mình bắt đầu hành trình "săn nhân tài" và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp nhé !