4 TIPS viết CV xin việc marketing sẽ “làm nên chuyện” cho bạn

CV xin việc marketing đẹp và ấn tượng sẽ là chìa khóa giúp các bạn chinh phục mọi nhà tuyển dụng. Một marketer “chính hiệu” được các doanh nghiệp săn đón, là khi CV của bạn cần thể hiện được kinh nghiệm làm việc và những thành tích “thực chiến” cụ thể với các chiến dịch Marketing hiệu quả

Theo dõi bài viết sau để “bỏ túi” những TIPS hay giúp bạn tự tạo được CV xin việc chuyên nghiệp cho riêng mình. Đồng thời gợi ý mẫu CV đã được vieclamdanang.vn biên soạn chỉnh chu. Bạn có thể tham khảo để điều chỉnh cho phù hợp với bản thân mình.

Phân loại các lĩnh vực trong Marketing – lưu ý quan trọng khi viết CV xin việc marketing

Ngành marketing hiện nay được phân chia thành 3 lĩnh vực riêng với những đặc điểm, vai trò và kĩ năng khác biệt. Bởi vậy, khi bạn muốn xin việc làm trong ngành marketing cần dựa vào vị trí mà bạn đang muốn ứng tuyển để viết CV xin việc marketing phù hợp với vai trò và công ty tuyển dụng.

cv xin việc marketing

Marketing truyền thống

Vai trò chính của vị trí marketing truyền thống có sự liên quan nhiều hơn đến:

  • Khả năng bán hàng
  • Quan hệ công chúng
  • Quảng cáo, truyền thông
  • Lập kế hoạch tiếp thị.

Trong CV xin việc marketing của mình, bạn cần tập trung làm rõ những năng lực và khả năng mà bạn có được sẽ hỗ trợ tốt cho công việc ở lĩnh vực này. Lưu ý đề cập rõ về kênh marketing truyền thống nào mà bạn đã có kinh nghiệm làm việc và thành quả đạt được.

Digital Marketing

Maketer Digital sẽ chịu trách nhiệm quản lý các chiến dịch online của doanh nghiệp. Mô tả công việc chính của một Digital Marketing sẽ là tìm kiếm khách hàng mới và duy trì lượng khách hàng hiện tại.

CV đúng chuẩn mà một digital marketing cần để thuyết phục được các nhà tuyển dụng chính là hãy liệt kê các kĩ năng digital như SEO, SEM, các chiến dịch truyền thông xã hội đã thực hiện, tiếp thị nội dung và tiếp thị qua email. Đừng quên liệt kê theo kèm các thành tích đạt được như chiến dịch của bạn giúp doanh nghiệp tăng trưởng CTR và cải thiện được hoạt động bán hàng, sale như thế nào.

Quản lý Marketing

Nhà quản lý marketing sẽ chịu trách nhiệm trước hiệu quả hoạt động của bộ phận marketing. Bản mô tả công việc (Job Description – JD) sẽ bao gồm các nhiệm vụ chính sau:

  • Đo lường hiệu suất tiếp thị
  • Hướng dẫn lập kế hoạch chiến lược và thực hiện
  • Lập ngân sách
  • Phát triển quy trình và hệ thống tiếp thị
  • Phân tích thị trường.

CV của một Manager marketing vì vậy cần thể hiện kinh nghiệm làm việc của bạn trong quản lý các nhóm làm việc, ngân sách marketing doanh nghiệp. Cũng như theo dõi các mục tiêu hoặc mốc tiếp thị quan trọng thông qua các con số định lượng.

Chẳng hạn, bạn nên đưa vào CV xin việc của mình những sáng kiến tiếp thị mà bạn đã lên ý tưởng đã đem lại doanh số hoặc các chỉ số tăng trưởng khác như nhận thức thương hiệu, tương tác sản phẩm.

Xem thêm: Tìm kiếm cho mình việc làm marketing đà nẵng hấp dẫn nhất.

Tải mẫu CV xin việc marketing

Mẫu tiếng việt

mẫu cv xin việc marketing

Mẫu tiếng anh

cv xin việc ngành marketing

Tải mẫu file CV xin việc marketing

Tải CV marketing mẫu tại đây

4 Tips để viết CV xin việc marketing đúng chuẩn

Nếu sở hữu một mẫu CV xin việc marketing đúng chuẩn, đẹp mắt và chuyên nghiệp với những điểm nhấn thể hiện được năng lực nổi bật của bản thân. Sẽ là chiếc “chìa khóa vạn năng” giúp bạn chinh phục mọi nhà tuyển dụng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Cánh cửa nghề nghiệp tương lai cũng vì vậy mà rộng mở, thênh thang hơn với bạn

4 Tips cần lưu ý để mẫu CV của bạn đầy đủ nội dung, có trọng tâm và truyền tải được giá trị thật sự của bạn. Giúp nhà tuyển dụng có thể “đọc vị” được rằng bạn chính là ứng viên tiềm năng và phù hợp nhất với công việc

Thể hiện kinh nghiệm qua những con số thực chiến

Kết quả thực chiến của bạn trong các dự án, chiến lược marketing doanh nghiệp sẽ là thước đo chuẩn nhất để giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn ban đầu về năng lực của bạn. Vì vậy, thay vì sử dụng câu từ dài dòng để mô tả. Hãy gắn kinh nghiệm làm việc của bạn với những con số cụ thể.

Những chỉ số thể hiện doanh số đạt được, tốc độ tăng trưởng, tỷ lệ truy cập từ khách hàng mới, số lượng khách hàng tiềm năng, sáng kiến cải thiện tỷ lệ chốt sale… sẽ là điểm nhấn nổi bật cho CV của bạn.

Hãy nhớ lựa chọn các nội dung liên quan đến từng loại hình Marketing mà bạn đang tham gia (Quản lý Marketing, Marketing truyền thống, Digital Marketing).

Làm nổi bật các kỹ năng quan trọng

Marketing không chỉ tại Đà Nẵng hiện nay có tính cạnh tranh khốc liệt và tốc độ đào thải cao. Marketing từ lâu đã được ví như ngành nghề của thời đại. Theo dòng chảy của thời gian, Marketing luôn biến đối và thay đổi khôn lường để thích ứng cũng thời cuộc và thực tiễn nền kinh tế thị trường. Vì thế, để có thể hy vọng “làm nên chuyện”, bạn cần chứng tỏ thực lực, đam mê, sự nỗ lực ham học hỏi không ngừng để luôn theo kịp xu hướng và đưa ra được các giải pháp marketing tiếp thị tốt nhất.

Mẫu CV Marketing được chọn lọc sẽ cần làm nổi bật được các kĩ năng quan trọng. Bên cạnh các kỹ năng chuyên môn, bạn đừng bỏ qua giá trị của các kỹ năng mềm liên quan.

Sẽ thuyết phục hơn nếu bạn lồng ghép các kỹ năng đã tích lũy được thông qua dự án mà bạn tự hào nhất. sự thành công hay thất bại cũng sẽ giúp bạn rút ra được những bài học quý báu.

cv marketing mẫu

Sử dụng các từ khóa chuyên ngành trong CV xin việc marketing

Sử dụng thuật ngữ chuyên ngành trong lĩnh vực marketing như: ‘customer insight’, ‘branding’, ‘budget’,…là cách giúp bạn lấy được sự chú ý với người trong ngành.

Mỗi nhà tuyển dụng sẽ có những cách riêng để đánh giá được kỹ năng của mỗi ứng viên. Nhất là một ngày có tính đặc thù như marketing, các công ty lại càng yêu cầu ứng viên có kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn.

Nếu bạn muốn vượt qua vòng hồ sơ, bạn nên đưa vào CV marketing của mình những từ khóa có liên quan đến kỹ năng mà mọi nhà tuyển dụng đều tìm kiếm ở ứng viên của mình như:

  • Search Engine Marketing
  • Social Marketing
  • Nghiên cứu phân tích hành vi khách hàng
  • Kỹ năng xử lý vấn đề ở Trade fair

Lựa chọn CV marketing mẫu thiết kế định dạng đơn giản

Hiện nay, xu hướng tuyển dụng công nghệ được rất nhiều doanh nghiệp thực hiện nhằm rút ngắn thời gian tuyển dụng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả.

Ngoài việc tận dụng sức mạnh từ hệ thống tuyển dụng trực tuyến để tiếp cận ứng viên. Các phần mềm hỗ trợ trong hoạt động sàng lọc CV cũng được áp dụng rộng rãi. Trong đó, Hệ thống nhận diện font ATS được nhiều doanh nghiệp sử dụng để đọc dữ liệu với các font chữ quen thuộc như Times New Roman, Arial, Calibri, Cambria,…

Mặc dù khả năng sáng tạo nổi bật. Là một trong những phẩm chất cần có đối với Marketer. Thế nhưng áp dụng sự sáng tạo vào việc thiết kế mẫu CV xin việc Marketing khác biệt. Nhưng lại mắc phải các lỗi sai cơ bản như: định dạng sai, lỗi chính tả, bố cục khó hiểu… Có thể sẽ khiến bạn bị loại ngay lập tức. Mỗi ngày, các nhà tuyển dụng sẽ cần phải đọc đến hàng chục, thậm chí hàng trăm CV. Vì vậy, chắc chắn họ sẽ vô cùng mệt mỏi và chán nản. Khi phải xem những CV tồn tại nhiều lỗi sai.

Sáng tạo trong cách chọn font chữ thiết kế CV không phải là điều “khôn khéo” mà bạn nên làm. Chúng tôi luôn đưa ra lời khuyên cho ứng viên của mình. Rằng hãy sử dụng các font chữ truyền thống. Với bố cục sắp xếp nhất quán, rõ ràng. Màu sắc lựa chọn nên tươi sáng, phù hợp với thị hiếu của nhà tuyển dụng. Điều này cũng giúp nhà tuyển dụng nhìn thấy được tâm ý của bạn. Bạn đã dành thời gian tìm hiểu về họ.

Tham khảo mẫu CV xin việc marketing ấn tượng trong những ngành nghề khác nhau

Mẫu CV xin việc Marketing ngành F&B

Mẫu CV nhân viên Marketing ngành F&B

Mẫu CV xin việc marketing ngành Giáo dục

Mẫu CV nhân viên Marketing ngành Giáo dục

Mẫu CV nhân viên Marketing Bất động sản

Mẫu CV nhân viên Marketing mảng Bất động sản

Mẫu CV xin việc marketing ngành công nghệ

Mẫu CV nhân viên Marketing ngành công nghệ

Mẫu CV xin việc nhân viên marketing ngành bảo hiểm

Mẫu CV nhân viên Marketing ngành bảo hiểm

Mẫu CV xin việc nhân viên marketing ngành ngân hàng

Mẫu CV nhân viên Marketing ngành ngân hàng

Thiết kế CV xin việc marketing hẳn đã không còn quá khó. với các bạn sau khi tham khảo bài viết này từ chúng tôi rồi đúng không nào. Chỉ cần lưu ý một chút “mẹo hay” khi viết. Là bạn đã có thể sở hữu được ngay mẫu CV xin việc ngành marketing đẹp và ấn tượng. Để đánh bật mọi đối thủ và “chinh phục” nhà tuyển dụng. Mở cánh cửa bước vào vòng phỏng vấn tiếp theo.

Tham khảo các CV marketing mẫu được gợi ý trong bài viết này. Hoặc truy cập ngay vào website để lựa chọn các mẫu CV có sẵn phù hợp khác. Để tạo nhanh CV cho bạn. Đính kèm cùng đơn xin việc marketing. Được chúng tôi hướng dẫn khá chi tiết tại chuyên mục “Góc nghề nghiệp”. Tự hoàn thiện cho bạn bộ hồ sơ xin việc chuẩn chỉnh. Để tham gia ứng tuyển Tuyển dụng Đà Nẵng

Các bài viết cùng chủ đề:

Việc làm mới cập nhật