Hotline: 0777519555 contact@vieclamdanang.vn

Việc Làm Tiếp thị / Marketing

Sắp xếp theo

Kết quả tìm kiếm

Mục Lục

Việc làm tiếp thị & marketing Đà Nẵng. Đánh giá tiềm năng tuyển dụng từ thị trường. Các việc làm Đà Nẵng trong ngành marketing "HOT" hiện nay. Chi tiết về công việc và mức lương phổ biến. Tìm việc và tuyển dụng nhanh nhất

Tiếp thị marketing – những điều không thể không biết

Giải thích marketing là gì

Tiếp thị (marketing) là quá trình dự đoán, xác định nhu cầu của khách hàng. Khi đó doanh nghiệp sẽ tiến hành các chiến lược marketing phù hợp để đáp ứng các yêu cầu đó.

Hiểu một cách khái quát, tiếp thị (marketing) chính là quy trình quản lý thông qua đó các sản phẩm và dịch vụ chuyển từ khái niệm sang khách hàng. Theo mô hình 4P bao gồm các tiêu chí:

Product (sản phẩm): Nhận dạng một sản phẩm

Promotion(xúc tiến kênh thương mại): Xác định nhu cầu

Price (Giá cả): quyết định giá của nó

Place( Kênh Phân phối): chọn kênh phân phối

Marketing là quá trình dự đoán, xác định nhu cầu của khách hàng. Khi đó doanh nghiệp sẽ tiến hành các chiến lược marketing phù hợp để đáp ứng các yêu cầu đó

Marketing là quá trình dự đoán, xác định nhu cầu của khách hàng. Khi đó doanh nghiệp sẽ tiến hành các chiến lược marketing phù hợp để đáp ứng các yêu cầu đó

Trong thực tế,  từ trước đến nay, có rất nhiều định nghĩa về ngành nghề này. Tuy rằng các ý kiến đều có vài nét đồng nhất về mục tiêu, định hướng, chức năng, nhiệm vụ của công tác tiếp thị, marketing trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nhưng vẫn chưa có ý kiến nào tiêu biểu để trở thành thuật ngữ đại diện định nghĩa chuyên ngành này.

Chúng ta chấp nhận khái niệm rằng marketing chính là các hoạt động xoay quanh việc tìm hiểu những gì người tiêu dùng muốn, sau đó xác định xem có thể sản xuất sản phẩm đó với mức giá phù hợp được hay không.

Vai trò của ngành marketing trong các doanh nghiệp

Marketing giữ vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của hầu hết mọi tổ chức kinh doanh trên thế giới. Nó giúp thỏa mãn giữa nhu cầu của thị trường mục tiêu và tối đa hóa lợi nhuận doanh nghiệp.

Thông qua các hoạt động nghiên cứu, phân tích của mình. Marketing xác định nhu cầu cũng như mong muốn của người tiêu dùng về sản phẩm với hình thức và đặc tính cụ thể.  Định hướng cho những người lập kế hoạch sản xuất thực hiện.  Qua đó, giúp doanh nghiệp sản xuất và phân phối nhiều chuẩn loại hàng hóa khác nhau. Phục vụ cho từng nhóm khách hàng mục tiêu.  Cung cấp khả năng thích ứng cho doanh nghiệp trước những thay đổi của thị trường và môi trường bên ngoài. Chính vì vậy, marketing đã giúp cho doanh nghiệp có thể tồn tại lâu dài và vững chắc trên thị trường.

Cơ hội nghề nghiệp ngành marketing tại Đà Nẵng

Nhu cầu nhân lực tại Đà Nẵng

Ở Đà Nẵng, nghề marketing đang dần thu hút được sự chú ý của nhiều doanh nghiệp trong vài năm trở lại đây. Doanh nghiệp đã và đang bắt đầu tập trung vào những hoạt động marketing để khẳng định giá trị thương hiệu. Tuy nhiên, hoạt động tích cực và mang tính bài bản của nghề marketing mới chỉ có ở một số doanh nghiệp lớn đến từ các ngành: ngân hàng, khách sạn, du lịch, các công ty chuyên sản xuất, phân phối sản phẩm….

Các doanh nghiệp này đều có phòng, ban, nhóm… hoạt động riêng biệt trong lĩnh vực marketing. Nhằm nghiên cứu thị trường, thị phần, nghiên cứu đối thủ… để đưa ra những chiến lược phát triển lâu dài. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay của các Nhà tuyển dụng Đà Nẵng là việc thu hút nguồn nhân lực được đào tạo bài bản về lĩnh vực marketing.  Bởi phần lớn sau khi học xong,  Người tìm việc Đà Nẵng đều có xu hướng lựa chọn điểm đến làm việc ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh... Vì thế, các công ty thường “chữa cháy” bằng cách tuyển dụng ứng viên không học đúng ngành hoặc không học chuyên sâu về nghiệp vụ marketing để đào tạo lại từ đầu.

Công việc chuyên môn bao gồm những gì?

Phân tích thị trường

Phân tích hành vi người tiêu dùng, hành vi tổ chức

Xây dựng chiến lược định vị thương hiệu, xây dựng chiến lược marketing mục tiêu, chọn lựa phân khúc thị trường, chọn lựa thị trường mục tiêu.

Tổ chức thực hiện các hoạt động marketing, theo dõi, kiểm soát và hiệu chỉnh các hoạt động.

Thực hiện quản trị thương hiệu, quản trị giá, phát triển kênh phân phối, quản trị sản phẩm và quản trị truyền thông marketing hỗn hợp.

Xin việc làm marketing ở Đà Nẵng có khó khăn không?

Cơ hội việc làm ngành Marketing tại Đà Nẵng rất rộng mở. Trên các diễn đàn và sàn giao dịch về việc làm tại Đà Nẵng. Có hơn 40% lượng tin tức tuyển dụng là các vị trí thuộc chuyên ngành marketing. Với các nhóm mục công việc đa dạng như: content marketing, seo marketing, digital marketing,….Với trình độ chuyên môn từ học vị thạc sĩ đến trình độ trung cấp. Đảm nhiệm ở các vị trí giám đốc, trưởng phòng, trưởng nhóm, nhân viên, cộng tác viên, thực tập sinh chưa có kinh nghiệm,….

Theo như đánh giá của các chuyên gia, thị trường Đà Nẵng thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân sự trình độ cao. Để chữa cháy cho tình trạng này, các doanh nghiệp chủ động tổ chức tuyển dụng thực tập sinh, cộng tác viên part time, vừa học vừa làm. Việc này vừa giúp doanh nghiệp đào tạo và xây dựng được nguồn nhân sự nối dài.

Việc xây dựng và đào tạo nhân viên từ chưa có chuyên môn đến thành thạo sẽ mất thời gian dài. Tuy nhiên, nếu làm tốt hoạt động này, doanh nghiệp sẽ có được bộ khung nòng cốt đội hình marketing, vừa có trình độ, vừa gắn bó chặt chẽ. Việc này cũng sẽ mang lại lợi ích rất lớn về sau cho doanh nghiệp. Cũng qua đó mở rộng cánh cửa nghề nghiệp đối với những bạn marketer chưa có kinh nghiệm, có thể trải nghiệm và phát triển với ngành nghề

Xin việc làm marketing Đà Nẵng tại đâu ?

Người lao động có thể dễ dàng tìm thấy một công việc thuộc chuyên ngành marketing phù hợp với năng lực bản thân. Môi trường làm việc có thể là các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế như các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại - dịch vụ, các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận...

Một số công ty có nhu cầu tuyển dụng thường xuyên và nổi bật trên thị trường Đà Nẵng: Sony, Thaco, The Coffee House, Vinfast, Vinamilk, poseidon, Trung Nguyên, Topica,  các công ty du lịch, sự kiện, dược,…

Digital marketing – ngành nghề “HOT” nhất ở Đà Nẵng thời điểm hiện tại

Tổng quan về digital marketing

Nghề Digital Marketing chính là làm marketing (bao gồm việc dựng kịch bản marketing, lập kế hoạch, thực hiện và đo lường kết quả marketing) trong môi trường số là chủ yếu. Đối tượng tiếp cận của nghề Digital Marketing là kỹ thuật số.

Digital Marketing là một mảng rất rộng với nhiều kênh khác nhau. Khi mới tiếp cận, Người tìm việc Đà Nẵng nên tìm hiểu tổng quan về tất cả các kênh mà Digital hiện đang có và từng kênh đó làm gì, mục đích là gì? Sau khi có kiến thức tổng quan, mới có thể chọn một mảng để tập trung vào trước sau đó dần mở rộng ra các mảng khác.

Việc làm trong nghề digital marketing đa dạng nhiều lĩnh vực, giúp ứng viên xin việc Đà Nẵng có thể lựa chọn và gắn bó với lĩnh vực mà mình tâm đắc nhất

Digital marketing là một mảng rất rộng với nhiều kênh khác nhau

Digital marketing là một mảng rất rộng với nhiều kênh khác nhau

Mức lương tại Đà Nẵng

Những người mới vào nghề - với chức danh Fresher, thu nhập cho vị trí này sẽ rơi vào khoảng 6 - 10 triệu đồng.  Mức lương của một Junior Digital Marketer  có từ 1 đến 3 năm kinh nghiệm thường xoay quanh mức 8 - 15 triệu đồng. Đối với các vị trí leader, director, mức lương được xếp vào dạng “khủng”. Đi kèm với đó thì áp lực và khối lượng công việc mà họ phải chấp nhận đối mặt cũng “khủng” không kém.

Ngoài ra do tính năng động của ngành và đãi ngộ của từng công ty, mức thu nhập của nhân viên có thể dao động rất lớn. Khi đủ tiềm lực kinh tế và kiến thức chuyên môn, Digital Marker thường sẽ chọn chuyển đổi qua hình thức nhận việc làm freelancer để tăng thu nhập.

Những đầu việc trong ngành digital marketing

SEO

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hiện tại, ở Việt Nam phổ biến nhất là tối ưu hóa việc tìm kiếm trên google search. Làm thế nào để có nhiều người truy cập trang web nhất có thể. Và SEO chính là tập hợp các phương thức nhằm cải thiện thứ hạng của website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Công việc này phải bỏ ra nhiều công sức, chờ đợi rất lâu mới có kết quả như mong muốn

Advertising/Paid Media/Quảng cáo

Google và Facebook Ads là 2 kênh quảng cáo trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam. Xu hướng hiện nay, đa số các doanh nghiệp đều quay hướng để đầu tư vào các kênh quảng cáo, bán hàng trực tuyến. Xây dựng nên mạng lưới kinh doanh online cực kỳ sôi động. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh cũng rất lớn. Tìm kiếm và sở hữu những nhân sự tốt để quản lý tốt được 2 kênh quảng cáo này. Là nhu cầu tất yếu hiện nay của các công ty tại Đà Nẵng

Các công việc phổ biến

Tuyển dụng marketing facebook

Việc làm chạy quảng cáo facebook

Tuyển nhân viên facebook Ads không yêu cầu kinh nghiệm

Thực tập sinh facebook Ads

Content Editor/Copywriter

Biên tập viên nội dung và Copy writer đều là những vị trí việc làm liên quan đến viết lách. Tuy nhiên, nó vốn là 2 vị trí khác nhau. Với đặc thù công việc tách biệt. Nếu Content Editor đòi hỏi tầm nhìn, ý tưởng, nội dung rộng hơn. Thì Copywriter có thể hiểu là người viết quảng cáo

Hiện nay, đây là 2 trong số nhiều vị trí khác của lĩnh vực digital marketing có sức hút lớn nhất trên các bản tin tuyển dụng của doanh nghiệp. Tùy thuộc vào năng lực và kinh nghiệm để áp dụng mức lương phù hợp. Ngoài hình thức tuyển dụng chính thức. Đây cũng là những vị trí part time, thời vị rất “HOT” đối với những “ Con buôn bán chữ”

Các công việc phổ biến

Tuyển dụng content creator

Tuyển dụng marketing content

Tuyển dụng freelancer content

Cộng tác viên content tại nhà

Web Developer

Web Developer không phải là ngành nghề mới lạ trên thị trường việc làm. Tuy vậy, nghề này được nhắc đến nhiều khi nằm trong top những nghề được trả lương cao nhất.

Lượng chọn đến với nghề web developer, gần như người lao động không phải đối mặt với vấn đề thất nghiệp. Thực tế lâu nay, lượng cung luôn nhỏ hơn lượng cầu. Với khối lượng công việc, cùng với sự chênh lệch trên cán cân nhân sự. Ngành này mang đến cho người làm việc mức lương cao và có mức tăng ổn định hơn nhiều so với các vị trí công việc khác. Nếu làm việc trong các công ty nước ngoài, hoặc làm việc tại nước ngoài. Mức lương của dân ngành này là con số mơ ước của rất nhiều người .

Affiliate/Parnerships marketing

Marketing liên kết, Marketing hợp tác là các phương pháp đều đã có từ lâu. Hình thức Marketing này rất rộng. Còn liên quan đến cả Marketing Offline, Branding,… Để vận hành được các hình thức này, yêu cầu nhiều về kĩ năng đối ngoại và khả năng lên chiến lược. Làm thế nào để đưa về nhiều lợi ích nhất cho cả 2 bên. Đấy cũng là mục tiêu chính của hình thức này

Trade/ Brand marketing

Trade Marketing là một chuỗi các hoạt động tổ chức, xây dựng chiến lược ngành hàng và chiến lược thương hiệu trong hệ thống kênh phân phối. Hiểu nôm na, trade marketing là những hoạt động khuyến mãi, tặng sản phẩm, giảm giá, hoạt náo tại điểm bán, hội nghị khách hàng, phân phối,...

Trong khi đó, Brand marketing hướng đến nhóm đối tượng người tiêu dùng. Với các chiến dịch nhằm giúp người tiêu dùng luôn ghi nhớ và nhận diện thương hiệu. Qua các hoạt động: quảng cáo TVC, tổ chức sự kiện, PR, digital,...

Các công việc phổ biến

Nhân viên trade marketing

Nhân viên brand marketing

Tuyển dụng brand executive

Tuyển dụng brand manager

Tuyển dụng marketing assistant

Tuyển assistant brand manager

Tuyển dụng intern marketing

Nhân viên truyền thông

Nhân viên PR marketing

Nhân viên tiếp thị

Nhân viên tiếp thị thị trường

Tuyển nhân viên tiếp thị sản phẩm: sữa, bia,….

Agency marketing

Những công ty chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị quảng cáo, truyền thông cho công ty khác được gọi là Agency.

Các công ty Agency hội tụ đầy đủ các tiềm lực giúp doanh nghiệp quảng bá được thương hiệu. Các agency có thể cung cấp nguồn lực đa dạng nhưn thiết kế web, chạy quảng cáo google, facebook, Email marketing, phát triển SEO để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hoặc trên các phương tiện truyền thông đại chúng như báo chí, truyền hình... nhờ các mối quan hệ

Agency marketing chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị quảng cáo, truyền thông cho công ty khác

Agency marketing chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị quảng cáo, truyền thông cho công ty khác

Thực tế, các công ty tại Đà Nẵng đều có thể tự thực hiện được các chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ tài chính, nhân lực để thực hiện bài bản, chuyên nghiệp, đạt được kết quả tốt nhất. Phần đông các công ty tại Đà Nẵng đều có quy mô nhỏ lẻ, hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ. Do vậy, việc thuê công ty agency là rất cần thiết. Bởi sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được tiền bạc, nhân sự với mục đích cuối cùng là tăng doanh thu. Điều này đã tạo điều kiện để các công ty Agency ra đời và phát triển mạnh mẽ. Qua đó cũng tạo ra được môi trường làm việc đúng chuẩn dành cho các marketer Đà Nẵng

Tìm việc làm Đà Nẵng

Việc làm tiếp thị và marketing tại Đà Nẵng có lượt tìm kiếm rất đông đảo trên tất cả các kênh thông tin website, fanpage về việc làm. Nhiều vị trí tuyển dụng với trình độ chuyên môn khác nhau, phù hợp cho sinh viên mới ra trường và những người đã có kinh nghiệm dày dặn.

Tìm việc làm trên website vieclamdanang.vn. Thông tin tuyển dụng được cập nhật hàng ngày. Nguồn thông tin chất lượng, đã được kiểm soát.  Hỗ trợ tư vấn tạo lập hồ sơ, CV xin việc trực tiếp tại văn phòng. Liên kết giữa đơn vị tuyển dụng và ứng viên.

Mở Rộng