- Tiếp nhận Purchase order (PO) hàng xuất nước ngoài. Kiểm tra lịch tàu và book cont phù hợp.
- Thực hiện hợp đồng, invoice, packing list và các chứng từ các liên quan. Hoàn tất các thủ tục và chứng từ xuất nhập khẩu hàng hóa như: Hợp đồng mua bán, bộ chứng từ xuất nhập khẩu, các thủ tục thanh toán.
- Quản lý, theo dõi các đơn hàng, hợp đồng. Theo dõi tiến trình, nhắc nhở khách hàng thanh toán công nợ trong thời gian sớm nhất, đảm bảo chứng từ đầy đủ theo kế hoạch giao hàng.
- Xác nhận ngày giao hàng chính xác và làm phiếu yêu cầu giao hàng chuyển đến Bộ phận Kho để chuẩn bị hàng. Phối hợp với các bộ phận có liên quan để đảm bảo đúng tiến độ giao hàng cũng như nhận hàng.
- Kiểm tra, giám sát thực hiện việc khai hải quan điện tử, thanh khoản đầy đủ, chính xác và kịp thời.
- Liên hệ hãng tàu, forwarder, các nhà Logistics để thực hiện giao nhận trong và ngoài nước với chi phí cạnh tranh.
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ Xuất khẩu đầy đủ.
- Tiến hành đối chiếu hóa đơn chi phí vận chuyển hàng hoá với giá vận chuyển một cách chính xác.
- Quản lý việc thu tiền bán hàng: quản lý bằng Bảng quản lý thu tiền chi tiết khách hàng. Nếu có khách hàng chưa trả theo đúng hạn thì liên lạc người chịu trách nhiệm
- Lập báo cáo phát sinh phàn nàn khách hàng (nếu có), liên lạc khách hàng để lấy thông tin, lấy mẫu vật gây khiếu nại đưa về sản xuất điều tra.
- Lập Báo cáo doanh thu bán hàng thủy sản, nhà hàng và xuất khẩu cho trưởng phòng kinh doanh