- Ra cảng, ra sân bay hoặc các cửa khẩu hải quan làm thủ tục vận chuyển, thông quan hàng hóa.
- Hỗ trợ làm nghiệp vụ xuất nhập khẩu khác như: làm C/O, kiểm tra chất lượng…
- Nhận chứng từ từ các bộ phận như Cus. Sale, Docs, Pricing…, kiểm tra tính đầy đủ và chính xác của chứng từ.
- Xuất trình chứng từ với cơ quan hải quan, thông quan tờ khai.
- Xử lý tình huống phát sinh và/ hoặc báo thông tin chi tiết về cho bộ phận chăm sóc khách hàng xử lý.
- Sắp xếp và giám sát hàng kiểm hóa với Cơ quan Hải quan.
- Liên hệ với bên vận tải giao nhận làm việc đúng tiến độ, giao nhận chứng từ, nộp thuế phí và lệ phí với các bên liên quan như: hải quan, cảng vụ, hãng tàu.
- Các công việc hiện trường khác như: Đi nhận, đổi hóa đơn dưới cảng bãi, kho hàng, lấy lệnh, chứng từ
- Xử lý các phát sinh liên quan đến lệnh hàng nhập, xuất tại cảng, bãi.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Quản lý/ Ban Giám đốc.
Mô tả công việc
Quyền lợi được hưởng
- Lương + Phụ cấp + Tiền thưởng
- BHXH, BHYT theo luật quy định
- Được tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ, chương trình huấn luyện nâng cao nghiệp vụ & phát triển bản thân
- Các hoạt động, chương trình du lịch, teambuiding hàng năm.
Yêu cầu công việc
- Độ tuổi: Từ 22 - 35 tuổi
- Học vấn: Tốt nghiệp cao đẳng trở lên các ngành kinh tế, xuất nhập khẩu, ngoại thương,…
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực Logistics từ 1 năm trở lên.
- Kỹ năng trình bày, giao tiếp khá.
- Tác phong nhanh nhẹn, cẩn thận và có trách nhiệm trong công việc.
- Có kiến thức chuyên môn về thủ tục hải quan, xuất nhập khẩu, thanh toán
- Giao tiếp, thương lượng, thuyết phục.
- Làm việc nhóm và làm việc độc lập.
- Thân thiện, năng nổ nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc được giao.
- Chủ động trong xử lý công việc để đạt được mục tiêu.
- Có xe, phương tiện di chuyển