Hotline: 0777519555 contact@vieclamdanang.vn

Việc Làm Hành chính / Văn Phòng tại Đà Nẵng

Sắp xếp theo

Kết quả tìm kiếm

Mục Lục

Việc làm hành chính văn phòng tại Đà Nẵng. Cập nhật liên tục hàng ngày trên hệ thống trên cả hai kênh fanpage và website. Tin tức mới nhất từ các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp.

Hành chính văn phòng chưa bao giờ nguội lạnh trên thị trường lao động

Nhân viên hành chính văn phòng đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành trơn tru bộ máy của một doanh nghiệp. Tuy nhiên vai trò của họ lại rất “thầm lặng”. Bởi công việc của bộ phận này không tạo ra sản phẩm hay dịch vụ hữu hình. Công việc của bộ phận hành chính văn phòng xoay quanh các nhiệm vụ liên quan đến thủ tục hành chính, việc làm lễ tân Đà Nẵng đón khách, phụ trách văn thư, hỗ trợ cho toàn thể nhân viên…. Góp phần gián tiếp vào việc tạo nên sự ổn định, thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh, sản xuất. Đảm bảo tiến độ mọi công việc được hoàn thành đúng hạn mức quy định. Dẫn tới sự phát triển của công ty.

Hành chính văn phòng chưa bao giờ nguội lạnh trên thị trường  lao động

Hành chính văn phòng chưa bao giờ nguội lạnh trên thị trường lao động

Trong bất cứ mỗi doanh nghiệp hoặc cơ quan có quy mô và tổ chức phức tạp, luôn cần sự xuất hiện của bộ phận hành chính văn phòng để chuyên trách các nhiệm vụ liên quan đến công tác tổ chức, hành chính. Do tính chất công việc có những sự liên kết nhất định, nên các bộ phận hành chính – nhân sự thường được xếp chung để có thuận tiện trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau. Các nhân viên này thường nằm dưới sự quản lý của phòng nhân sự.

Chính vai trò quan trọng như trên, nên vị trí hành chính văn phòng chưa bao giờ nguội lạnh trên thị trường lao động. Mỗi tin tức tuyển dụng nhân viên hành chính luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ ứng viên.

Nhà tuyển dụng cần gì từ ứng viên hành chính văn phòng Đà Nẵng

Trong cơ chế vận hành doanh nghiệp mở như hiện nay. Nhà tuyển dụng đòi hỏi ứng viên hành chính văn phòng phải đáp ứng được những yêu cầu cao hơn trước đây. Đó là việc người lao động phải có tính đa năng. Đảm nhiệm được nhiều loại hình công việc khác nhau như thư ký, văn thư, việc làm hành chính nhân sự Đà Nẵng; quan hệ đối ngoại, có kiến thức về việc làm kế toán Đà Nẵng, tiếp thị, kinh doanh… Nhất là tại các công ty nhỏ, các vị trí công việc chưa được chuyên môn hóa nhiều.

Để có thể ghi dấu ấn với nhà tuyển dụng, người lao động cần hội tụ nhiều kỹ năng. Bởi mỗi đợt tuyển dụng nhân viên văn phòng luôn thu hút số lượng lớn hồ sơ ứng tuyển.

Về bằng cấp

Thông thường, các ứng viên cần tốt nghiệp từ trung cấp chính quy trở lên các chuyên ngành liên quan đến nhân sự, tài chính, kế toán, ngân hàng và một số chuyên ngành liên quan. Ngoài ra, các doanh nghiệp khi tuyển dụng việc làm văn phòng Đà Nẵng. Thường đi kèm yêu cầu về khả năng ngoại ngữ, với các ngôn ngữ thông dụng như tiếng anh, tiếng nhật, tiếng hàn. Bên cạnh đó, kỹ năng tin học văn phòng cũng được nhấn mạnh, ứng viên cần thành thạo các phần mềm World, Excel,…

Tuy nhiên, tại Đà Nẵng, một số doanh nghiệp khi thông báo tuyển dụng việc làm văn phòng không yêu cầu bằng cấp chuyên môn. Chỉ cần ứng viên tốt nghiệp THPT, đảm bảo trình độ 12/12. Có kỹ năng và thành thạo vi tính đã có thể đảm nhiệm công việc.

Về kinh nghiệm

Các Nhà tuyển dụng Đà Nẵng thường ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm tối thiểu từ 1 năm trở lên tại các vị trí tương đương. Bên cạnh đó, người lao động đã có thêm kinh nghiệm trong các hoạt động lễ tân, tổ chức sự kiện là một lợi thế lớn khi tham gia xin việc làm nhân viên văn phòng.

Giao tiếp tốt

Khả năng giao tiếp tốt của ứng viên luôn được nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao. Không chỉ riêng trong ngành hành chính văn phòng, mà nó còn cần thiết ở mọi ngành nghề.

Người nhân viên hành chính văn phòng Đà Nẵng cần trao đổi, trò chuyện thường xuyên với nhiều đối tượng trong quá trình làm việc. Từ cấp lãnh đạo công ty, đến nhân viên các phòng ban và khách hàng.

Khả năng giao tiếp là kỹ năng được đề cao của người làm hành chính văn phòng

Khả năng giao tiếp là kỹ năng được đề cao của người làm hành chính văn phòng

Thông qua khả năng giao tiếp, người lao động sẽ có thể nắm bắt được suy nghĩ, quan điểm của đối phương. Để có thể trò chuyện, tư vấn và giải đáp các vấn đề với khách hàng. Truyền tải trọn vẹn và trung thực ý kiến chỉ đạo từ cấp trên đến hệ thống nhân sự phía dưới. Bên cạnh đó, Người tìm việc Đà Nẵng cũng cần chứng minh được lập trường và quan điểm tốt trong quá trình làm việc. Bởi nó sẽ giúp bạn giữ vững được những nguyên tắc trong nghề. Hạn chế các sai lầm không đáng, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và sự nghiệp.

Có khả năng quản lý và tổ chức công việc tốt

Với đặc thù của nghề nhân viên hành chính văn phòng. Người lao động bắt buộc phải rèn luyện và tôi luyện cho mình khả năng quản lý về mặt công việc và thời gian. Biết cách tổ chức, phân phối và quản lý công việc một cách logic. Có tư duy trong việc sắp xếp, hồ sơ, giấy tờ, tài liệu tránh bị nhầm lẫn, lộn xộn.

Ngoài ra, khả năng quản trị thời gian cũng rất quan trọng. Người nhân viên văn phòng cần nhạy bén trong việc hoạch định từng mục công việc cụ thể gắn với thời gian hoàn thành. Cần xác định được tính quan trọng của từng công việc để có thể giải quyết kịp thời. Cặm cụi giữa một đống giấy tờ, hồ sơ. Nếu không biết cách sắp xếp công việc hợp lý. Người lao động sẽ dễ mắc phải sai lầm và nhanh chóng cảm thấy chán nản với công việc.

Cơ hội thăng tiến trong nghề đối với ứng viên hành chính văn phòng tại Đà Nẵng

Với tính chất công việc tương đối nhàm chán. Nhiều quan niệm cho rằng, đây là vị trí việc làm ít có đất diễn cho người lao động, dẫn đến cơ hội phát triển trong nghề gần như không có. Tuy nhiên,trên thực tế đây lại là công việc có lộ trình phát triển rất rõ ràng. Người lao động chỉ cần có trình độ chuyên môn tốt, ham học hỏi và cầu tiến. Thì cơ hội thăng tiến luôn rộng mở trong các doanh nghiệp tại Đà Nẵng.

Cấp bậc 1: nhân viên

Ở cấp bậc này, ứng viên có thể có thể tham gia vào các vị trí tiếp tân, hỗ trợ hành chính. Xử lý các công việc bước đầu cơ bản như tiếp đón khách, kết nối với các phòng ban chuyên môn, lưu trữ hồ sơ, tiếp nhận thư tín, đánh máy, soạn thảo văn bản… Ở những vị trí cấp thấp này. Thông thường ngoài tuyển dụng các vị trí chính thức. Nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng và bồi dưỡng kinh nghiệm làm việc, hỗ trợ thực tập sinh tham gia học hỏi, rèn luyện hoặc làm việc theo dạng part time trong giờ hành chính.

Mức lương cho vị trí này thường từ 4,5 – 6 triệu cho vị trí chính thức

Cấp bậc 2: thư ký

Thư ký là vị trí không còn quá xa lạ trong thang việc hành chính văn phòng. Bao gồm các vị trí công việc thư ký văn phòng và trợ lý giám đốc. Công việc chính ở cấp bậc này bao gồm việc xử lý các công việc hành chính văn phòng tổng quát, quản trị hồ sơ. Hoặc hỗ trợ giám đốc trong lĩnh vực chuyên ngành, soạn thảo văn bản, sắp xếp lịch làm việc,…. Yêu cầu của cấp bậc này là nhân viên phải có nghiệp vụ chuyên môn cao, tốt nghiệp trình độ từ đại học trở lên. Và dù ở vị trí nào, thư ký văn phòng hay trợ lý, đều cần những nhân sự có đầu óc sáng tạo, biết phân tích, phán đoán tình huống, có kinh nghiệm làm việc từ 1 năm trở lên.

Mức lương cho các vị trí thuộc cấp bậc thứ 2 tại Đà Nẵng thường từ 8 – 15 triệu đồng.

Cấp bậc 3: quản trị

Tương đương với các chức danh phó/ trưởng phòng hành chính nhân sự. Và đặc biệt, đỉnh đến cuối cùng trong thang đo thăng tiến chính là vị trí giám đốc hành chính nhân sự (HCNS).

Giám đốc HCNS là đỉnh đến cuối cùng trong thang đo sự nghiệp của người làm hành chính văn phòng

Giám đốc HCNS là đỉnh đến cuối cùng trong thang đo sự nghiệp của người làm hành chính văn phòng

Với những vị trí này, rõ ràng, ứng viên cần phải có kinh nghiệm làm việc lâu trong ngành hành chính – văn phòng – nhân sự. Phải có tố chất quản lý và trình độ chuyên môn cao. Để có thể định hướng và hoạch định các kế hoạch nhân sự hợp lý. Xử lý các vấn đề liên quan đến công tác hành chính, đảm bảo đúng với các quy định trong luật pháp Việt Nam. Bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp và người lao động.

Mức lương cho các vị trí quản lý tại Đà Nẵng thường từ 15 triệu đồng trở lên. Tùy vào các chức danh và yêu cầu cụ thể cho mỗi vị trí.

Tìm việc làm hành chính văn phòng tại Đà Nẵng

Người tìm việc làm văn phòng Đà Nẵng có thể tham khảo qua các cách tìm việc sau:

Tìm việc qua các mối quan hệ

Nhờ người quen, bạn bè giới thiệu việc làm hành chính văn phòng tại Đà Nẵng sẽ là cách tìm việc an toàn, không gặp nhiều rủi ro. Bạn thật sự may mắn khi nhận được sự giúp đỡ từ ai đó. Trong thời diểm như hiện nay, khi tìm được một công việc làm tốt rất khó.

Tuy nhiên cách này chỉ thích hợp đối với những người có mối quan hệ rộng và đủ tiềm lực cá nhân.

Tìm việc qua mạng xã hội

Là xu hướng hiện nay nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội. Các tin tức tuyển dụng việc làm hành chính văn phòng tại Đà Nẵng được tìm thấy rất nhiều thông qua các trang, hội nhóm trên facebook. Cách tìm việc này tuy nhanh chóng những cũng chứa nhiều rủi ro cho người lao động. Thông tin không đảm bảo độ an toàn và chính xác. Tin tức việc làm hành chính văn phòng có sức hút lớn với thị trường tìm việc làm Đà Nẵng. Điều đó thể hiện qua mức độ quan tâm của ứng viên. Luôn cao hơn so với các ngành nghề khác. Tin tức giả mạo là điều đáng lưu tâm của người tìm việc Đà Nẵng.

Tìm việc qua website vieclamdanang.vn

Vieclamdanang.vn là địa chỉ tìm việc làm và đăng tuyển uy tín, có tầm ảnh hưởng lớn với thị trường lao động. Trang web hiện đại, được đánh giá cao bởi sự tiện ích, dễ sử dụng, hiệu quả cao. Lượt truy cập tại website luôn đứng top tìm kiếm tại Đà Nẵng.

Các thông tin đăng tuyển rõ ràng, minh bạch. Kết nối hàng ngàn tin tức tuyển dụng việc làm hành chính văn phòng tại Đà Nẵng. Mở ra không gian liên kết giữa nhà tuyển dụng và ứng viên. Giúp cho nhiều lao động tìm được công việc mình mong muốn.

Mở Rộng