Sale Marketing là gì - Về bản chất thì đây là hình thức bán hàng thông qua làm thị trường. Thuật ngữ Sale Marketing hiện nay đã không còn quá mới mẻ trong thời đại công nghệ số đang có sự bùng nổ mạnh mẽ. Khi trở thành ngành nghề có sức hút lớn với những ứng viên Gen Z.
Tuy vậy, liệu rằng bạn đã thực sự hiểu rõ Sale Marketing là gì. Trong bài viết này, hãy để chuyên trang Việc Làm Đà Nẵng cùng bạn khai thác, tìm hiểu những khía cạnh thú vị xoay quanh ngành nghề này. Qua đó, giúp bạn đưa ra những định hướng cụ thể cho công việc trong tương lai của mình. Khi đã thật sự hiểu rõ những kĩ năng cần có để trở thành một seller chuyên nghiệp
Khái niệm Sale marketing là gì?
"Sales" được định nghĩa là bán hàng, cung cấp sản phẩm/ dịch vụ. Thương lượng với những khách hàng có nhu cầu sử dụng và thuyết phục được họ chấp nhận "rút hầu bao" mua càng nhiều sản phẩm càng tốt.
Trong khi đó, cụm từ "Marketing" có nghĩa là tiếp thị, thực hiện các chiến lược quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ nhằm mục đích tác động vào người tiêu dùng, đáp ứng được nhu cầu mua sắm và thị hiếu của xã hội nói chung, khách hàng nói riêng
Từ hai khái niệm trên, khi được hòa trộn về một ý nghĩa chung, "Sale marketing" có thể được định nghĩa là những người sẽ thực hiện công việc bán hàng. Thông qua việc xây dựng, triển khai các kế hoạch tiếp thị, quảng cáo để sản phẩm/ dịch vụ đến gần hơn với khách hàng một cách tốt nhất.
Công việc của nhân viên Sale Marketing là gì
Sale Marketing là ngành nghề khá hot hiện nay. Các doanh nghiệp tại Đà Nẵng của chúng ta trong cuộc đua tiếp thị bán hàng của mình hết sức quan tâm, chú ý. Khi luôn nỗ lực tìm kiếm các ứng viên có năng lực thực sự trong lĩnh vực việc làm marketing tại Đà Nẵng cho vị trí nhân viên Sale Marketing .
Công việc của một nhân viên Sale Marketing giữ vai trò quan trọng trong việc gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Tác động trực tiếp đến sự phát triển hoặc thậm chí tồn tại của doanh nghiệp.
Dưới đây là các công việc mà một nhân viên Sale Marketing đảm nhiệm:
- Nhận kế hoạch Marketing từ trưởng phòng hoặc lãnh đạo; tiến hành triển khai và theo dõi quá trình thực hiện
- Thực hiện các công việc quảng bá chiến lược marketing; xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu quảng bá đến khách hàng tiềm năng.
- Nghiên cứu, thăm dò thị trường và đo lường kết quả chiến lược marketing đang được triển khai.
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp; tiến hành thu thập thông tin khách hàng, tạo dựng, duy trì mối quan hệ với họ.
- Thực hiện các hoạt động quảng cáo, pr,… đưa sản phẩm/dịch vụ đến gần hơn với khách hàng
- Gặp gỡ khách hàng, chào bán, đàm phán thương lượng, chốt deal
- Chăm sóc khách hàng với các chương trình hậu mãi sau bán để duy trì mối quan hệ
- Thực hiện báo cáo đánh giá tổng quát kết quả chiến dịch gửi cấp trên
Kĩ năng cần có với một Sale marketing là gì
Hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ
Để bán được hàng và tiếp thị tốt sản phẩm đến người tiêu dùng. Hơn ai hết, bạn phải là người hiểu rõ nhất về chính sản phẩm/dịch vụ của mình trước khi giơi thiệu đến với khách hàng.
Nghiên cứu và tìm hiểu tất cả các yếu tố cấu thành một sản phẩm. Từ cách thức sản phẩm hoạt động, giá trị thương mại, ưu thế vượt trội so với các dòng sản phẩm cùng phân khúc . Sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc trao đổi, giới thiệu và thuyết phục khách hàng, mang lại lợi nhuận cho công ty
Chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong thị trường được xác định là một trong những kỹ năng quan trọng của một Sales Marketing. Về bản chất, Sales Marketing là sự tổng hợp từ cả nghệ thuật bán hàng và nghệ thuật tiếp thị truyền thông. Và đối với cả hai lĩnh vực này, khách hàng luôn chiếm vị trí trọng tâm.
Dù rằng nhân viên bán hàng có thể hiểu rõ về sản phẩm của mình, nhưng nếu không có một chiến lược bán hàng thông minh. Bạn sẽ không thể nào giúp sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Khi không thể bán hàng thì tất cả đều không có ý nghĩa.
Lắng nghe và thấu hiểu khách hàng
Hoạt động Sale Marketing với mục đích chính là thúc đẩy đầu ra của sản phẩm/ dịch vụ. Bởi không chỉ có nhiệm vụ bán hàng và cun cấp sản phẩm. Nhân viên Sale Marketing còn là những người tiếp thị, xây dựng kế hoạch quảng bá giúp sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Đặt bản thân vào vị trí của người tiêu dùng để thấu hiểu những mong muốn của họ. Lưu tâm đến nhu cầu của họ sẽ giúp bạn nâng cao sự hài lòng của khách hàng, tạo ra được nguồn khách hàng trung thành
Trau dồi kĩ năng về đàm phán, thuyết phục
Trau dồi thường xuyên về kỹ năng giao tiếp, xử lý tốt với các tình huống, kiến thức chuyên sâu về sản phẩm và nắm bắt tâm lý khách hàng. Sẽ giúp bạn tự nâng cao hơn năng lực của chính mình.
Khi bạn đã "đủ cứng" với kỹ năng đàm phán, xây dựng nội dung logic, thuyết phục khách hàng để họ đồng ý “chốt đơn”. Khả năng bán được sản phẩm của bạn cao hơn, đồng nghĩa doanh thu đem lại cho công ty cũng sẽ nhiều hơn. Những cơ hội thăng tiến trong công việc vì vậy mà rộng mở hơn cho bạn
Khả năng xử lý phản hồi
Khả năng xử lý phản hồi từ khách hàng và người tiêu dùng. Được xem là một trong những kỹ năng thiết yếu đem lại thành công cho một nhân viên Sale Marketing. Chủ động ngăn chặn những phản hồi tiêu cực từ khách hàng trước. Bằng cách trau dồi kỹ năng bán hàng tư duy chiến lược, các Sale Marketing có thể kết nối với khách hàng và điều hướng phản hồi từ họ. Giúp khách hàng của mình thấy nhận thấy rằng ý kiến của mình là đúng, sản phẩm như vậy đạt chất lượng, giá thành như thế là rất phải chăng… Từ đó giảm thiểu các phản hồi tiêu cực ngay cả trước khi chúng phát sinh.
Việc làm Sale Marketing tại Việc Làm Đà Nẵng
Sau khi tìm hiểu về công việc Sale Marketing ắt hẳn không ít bạn đã cảm thấy có thể đây sẽ là công việc mà mình yêu thích và muốn thử sức. Chính vì vậy, nhanh tay truy cập và tìm đến ứng tuyển vào những vị trí việc làm Sale Marketing hấp dẫn và thú vị tại website Việc Làm Đà Nẵng. Từ các thương hiệu nhà tuyển dụng uy tín với mức lương và đãi ngộ hấp dẫn.
Trên đây, với những chia sẻ từ bài viết, hy vọng đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Sale Marketing là gì. Cũng như những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp rất quan trọng để giúp các Sales trở thành Sale Master thực thụ trong tương lai. Các kỹ năng mềm sẽ được trau dồi trong quá trình làm việc thực tế cũng như học hỏi từ chính đồng nghiệp, cấp trên của bạn.