Chia sẻ kinh nghiệm xin việc kế toán cho sinh viên mới ra trường

Kế toán là một bộ phận vô cùng quan trọng đối với mỗi công ty với nhiệm vụ tính toán và quản lý các khoản doanh thu, chi phí, thuế và các vấn đề tài chính khác. Chính vì vậy mà những nhà tuyển dụng thường đưa ra các yêu cầu nhất định với các ứng viên cho vị trí kế toán. Đối với các ứng viên chưa có kinh nghiệm, để vượt qua phỏng vấn xin việc kế toán là điều không dễ dàng.

Hiểu được điều này, Việc làm Đà Nẵng sẽ chia sẻ đến bạn mẹo về kinh nghiệm xin việc kế toán cho người chưa có kinh nghiệm trong bài viết dưới đây. 

Lý do khiến bạn thất bại khi xin việc kế toán

Không như một số công việc khác trong ngành kinh tế như nhân viên marketing hay nhân viên kinh doanh. Vị trí kế toán thường yêu cầu những ứng viên đã có kinh nghiệm để bắt tay làm việc ngay từ đầu, mà không cần quá nhiều thời gian đào tạo. Những kế toán chưa có kinh nghiệm, chưa được tiếp xúc với các loại hóa đơn, chứng từ thực tế nên không thể hạch toán các nghiệp vụ phức tạp. 

Vì thế, những sinh viên mới ra trường hoặc những ứng viên chưa có kinh nghiệm thường bị các nhà tuyển dụng từ chối. Một lý do khác khiến bạn thất bại khi xin việc kế toán  là không cập nhật thường xuyên các luật kế toán và luật thuế.

Các bộ luật về kế toán và thuế thường xuyên thay đổi để phù hợp với thị trường Việt Nam. Vì vậy, nếu không cập nhật kịp thời, có thể dẫn đến việc thực hiện sai hoặc thiếu sót trong công việc, gây ra ảnh hưởng cho công ty.

Kinh nghiệm xin việc kế toán cho người chưa có kinh nghiệm

Mặc dù các nhà tuyển dụng thường ưu tiên ứng viên đã có kinh nghiệm cho các vị trí kế toán. Nhưng không phải không có cơ hội nào cho những người chưa có kinh nghiệm. Nếu bạn là một sinh viên mới ra trường và chưa từng tham gia vào doanh nghiệp nào, hãy tìm hiểu những kinh nghiệm xin việc kế toán cho người chưa có kinh nghiệm dưới đây để tăng cơ hội ứng tuyển vào vị trí này nhé.

Kinh nghiệm xin việc kế toán cho người chưa có kinh nghiệm

Kinh nghiệm xin việc kế toán - chuẩn bị CV xin việc

CV đóng vai trò quan trọng không chỉ trong công việc kế toán mà còn ở bất kỳ lĩnh vực nào. Trong CV xin việc, hãy nêu rõ những bằng cấp và chứng chỉ mà bạn đã đạt được trong quá trình học tập. Bởi đây là minh chứng rõ ràng nhất về năng lực và sự cố gắng của bạn trong quá khứ.

Ngoài ra, bạn cũng nên tạo niềm tin cho nhà tuyển dụng bằng cách thể hiện rõ những khả năng mà bạn có thể mang đến khi đảm nhận vị trí nhân viên kế toán trong công ty họ.

Không chỉ dừng lại ở bằng cấp, kỹ năng cứng và mềm cũng chính là yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá khả năng của bạn. Trong CV, hãy ghi rõ kỹ năng cứng như thành thạo các nghiệp vụ, sử dụng tốt các phần mềm kế toán. Đồng thời, nhấn mạnh các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, xử lý tình huống,...đây cũng những yếu tố giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Kinh nghiệm xin việc kế toán - chuẩn bị CV xin việc

Kinh nghiệm cho vòng phỏng vấn

Nếu bạn vượt qua được vòng sàng lọc hồ sơ và đến với buổi phỏng vấn, điều này có nghĩa bạn đã tiến gần hơn với vị trí ứng tuyển. Với kinh nghiệm xin việc kế toán từ những người đi trước để lại, trước khi đến với buổi phỏng vấn, hãy tìm hiểu thật kỹ về công ty như lĩnh vực hoạt động, thành tích đạt được,... Điều này giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao sự nghiêm túc của bạn khi ứng tuyển. 

Bạn cũng cần lưu ý thời gian và địa điểm phỏng vấn, nên đến sớm ít nhất 15 phút để tránh bị trễ. Trang phục cho buổi phỏng vấn cũng vô cùng quan trọng. Một trang phục lịch sự và phù hợp sẽ giúp bạn tự tin và thoải mái hơn.

Bài viết liên quanTất tần tật công việc kế toán nội bộ và “bí kíp” trở thành một Kế Toán giỏi

Kinh nghiệm cho vòng phỏng vấn

Trong lúc phỏng vấn, hãy lắng nghe kỹ câu hỏi từ nhà tuyển dụng. Nếu không rõ, hãy hỏi lại và trả lời một cách tự tin, quyết đoán, mạch lạc và chính xác.

Đối với vị trí kế toán, một số công ty có thể yêu cầu bạn thực hiện các nghiệp vụ kế toán ngay tại chỗ để đánh giá khả năng của bạn. Đừng lo lắng, bởi những nghiệp vụ trong bài kiểm tra tương đối cơ bản. Thông qua đó, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá khả năng tập trung cũng như các kỹ năng kế toán sơ bộ của bạn. 

Kinh nghiệm khi thử việc

Vượt qua vòng phỏng vấn, điều này không có nghĩa là bạn đã được nhận vào chính thức. Thử thách tiếp theo cần đối mặt chính là giai đoạn thử việc. 

Trong giai đoạn thử việc, hãy thể hiện sự cần mẫn, siêng năng và hiệu quả trong công việc trước nhà lãnh đạo và những người quản lý. Có thể bạn không hoàn hảo và gặp một số khó khăn trong công việc. Những hãy dũng cảm nhận lỗi, tìm hướng giải quyết và khắc phục kịp thời.

Cách bạn giao tiếp và tương tác với các đồng nghiệp khác trong công ty cũng là một yếu tố quan trọng mà nhà lãnh đạo sẽ đánh giá bạn.

Kinh nghiệm khi thử việc

Bên trên là tất tần tật những gì Tuyển dụng Đà Nẵng muốn chia sẻ với các bạn về kinh nghiệm xin việc kế toán. Hy vọng với bài viết trên đã giúp các bạn có thêm những kiến thức thú vị để phát triển con đường tương lai của mình. Nếu có nhu cầu tìm việc làm Kế toán Đà Nẵng, hãy đến với Vieclamdanang.vn để tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp và có cơ hội thử sức mình trong lĩnh này nhé.

Việc làm mới cập nhật