Điểm danh top 5 ngành nghề hot nhất Đà Nẵng năm 2023

Điều kiện tự nhiên thuận lợi cùng với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế xã hội đã giúp Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng của người lao động. Điều này kéo theo thị trường việc làm Đà Nẵng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Hãy cùng Vieclamdang.vn nhìn lại bối cảnh thị trường lao động và điểm danh top những ngành nghề hot nhất Đà Nẵng năm 2023 trong bài viết dưới đây. 

Sơ lược về tình hình kinh tế Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm 2023

Theo số liệu từ Cục Thống kê Thành phố Đà Nẵng, tổng GRDP của thành phố trong quý I/2023 tăng 7,12% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, con số này đã đưa thành phố vươn lên vị trí thứ 2 trong 5 thành phố trực thuộc trung ương. 

Không chỉ riêng GRDP, quy mô nền kinh tế của Đà Nẵng trong quý I/2023 cũng tăng mạnh, đạt hơn 31 nghìn tỷ đồng. So với cùng kỳ năm ngoái, quy mô kinh tế của thành phố đã tăng hơn 3,3 nghìn tỷ đồng. Điều này cho thấy kinh tế Đà Nẵng tăng trưởng mạnh dù cho tình hình kinh tế cả nước đang gặp nhiều thách thức. 

Những chuyển biến tích cực của nền kinh tế Đà Nẵng là do sự phục hồi mạnh mẽ của nhóm ngành du lịch dịch vụ. Cụ thể ngành dịch vụ ăn uống, lưu trú đạt doanh thu 5,2 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 73% so với cùng kỳ năm 2022. Trong khi đó, các ngành dịch vụ tiêu dùng đạt doanh thu hơn 8 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 81,6%. 

Điểm danh top 5 ngành nghề hot nhất Đà Nẵng năm 2023

Search “Top ngành nghề hot nhất Đà Nẵng năm 2023” trên Google cho ra 9.110.000 kết quả chỉ trong 0.42s. Trong đó, hầu hết các bảng xếp hạng toplist đều chỉ điểm những ngành nghề dưới đây được đánh giá là triển vọng nhất nhì tại Đà Nẵng:

Điểm danh top 5 ngành nghề hot nhất Đà Nẵng năm 2023

Ngành Digital Marketing

Trong mọi hoạt động kinh doanh, việc làm marketing đà nẵng luôn là vấn đề trọng yếu trong việc quyết định thành bại của công ty hay doanh số thu vào từ một doanh nghiệp. Đặc biệt là với các ngành thương mại, bán hàng thì Marketing luôn là yếu tố quan trọng nhất.

Những công ty quảng cáo, marketing, dịch vụ marketing ngày một nhiều. Và hầu hết mọi công ty đều cố gắng xây dựng cho mình một đội ngũ marketing riêng để phục vụ cho nhiều mục đích hoạt động kinh doanh hay truyền thông của công ty.

Theo dự báo thì ngành Marketing tại Việt Nam sẽ cần khoảng 10.000 lao động cho mỗi năm, và nhân sự Marketing luôn là một trong 6 ngành được tuyển dụng nhiều nhất tại Việt Nam nói chung và tại Việc Làm Đà Nẵng nói riêng.

Ngành Digital Marketing hot tại Đà Nẵng năm 2023

Ngành IT, công nghệ thông tin

việc làm it đà nẵng là một trong những ngành nghề hot nhất Đà Nẵng năm 2023. Tuy  không phải là một ngành mới lạ ở Việt Nam, song chất lượng đầu ra của sinh viên ngành IT lại khá thấp, theo thống kê của cục thông tin truyền thông thì số lượng sinh viên ra trường đáp ứng được các tiêu chí yêu cầu về năng lực chỉ đạt con số 15%, tức là 85% số sinh viên ngành công nghệ thông tin, IT không đủ đạt yêu cầu, đây là một thực trạng đáng buồn. Song nhờ đó mà ngành IT sẽ luôn trở thành ngành Hot và là cơ hội việc làm tuyệt vời với những bạn có đam mê và theo đuổi ngành công nghệ thông tin.

Việt Nam sẽ thiếu hụt khoảng hơn 300 000 nhân lực công nghệ thông tin, trong khi đó đầu ra mỗi năm tại Việt Nam là khoảng 30.000 sinh viên, điều này sẽ khiến nhu cầu nhân sự cho ngành luôn ở mức báo động.

Ngành IT, công nghệ thông tin - ngàng nghệ hot nhất Đà Nẵng năm 2023

Mức lương trung bình ngày nay cho mỗi bạn sinh viên ra trường ngành công nghệ thông tin là khoảng 5-6 triệu đồng, và sẽ còn tăng mạnh trong những năm tới khi nhu cầu và chất lượng đầu ra được nâng cao. Vì vậy, đây là một ngành hot trong năm 2020 và những năm sau nữa dành cho bạn.

Ngành công nghệ thực phẩm

Việc làm công nghệ thực phẩm tại đà nẵng là một ngành trọng yếu, khi nhu cầu đời sống con người ngày một nâng cao và đời sống cải thiện.

Đặc biệt là trong những năm gần đây số lượng bạn trẻ theo học ngành này cũng rất nhiều, nguyên nhân cũng bởi nhu cầu tiêu dùng của người Việt đối với thực phẩm được chế biến ngày càng lớn.

Ngành công nghệ thực phẩm Đà Nẵng 2023

Việt Nam là một trong các nước có nhu cầu về thực phẩm tươi sống, rau củ quả lớn hàng đầu với nhiều món ăn đa dạng về chủng loại. Vì vậy mà ngành công nghệ thực phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mà còn liên quan đến chất lượng. Ngoài ra ẩm thực hay thực phẩm Đà Nẵng cũng rất đa dạng, vì vậy công nghiệp thực phẩm càng quan trọng hơn khi việc xuất khẩu hàng hóa thực phẩm ra nước ngoài đòi hỏi phải có chất lượng cao và đảm bảo những tiêu chí khắt khe từ nước ngoài.

Đây là một ngành thực sự tiềm năng cho định hướng ngành nghề hot nhất Đà Nẵng năm 2023 trở đi.

Ngành xây dựng

Việt Nam được đánh giá là môt trong ba quốc gia hứa hẹn nhất về lĩnh vực bất động sản. Qua đó cho thấy tiềm năng của ngành xây dựng sẽ ra sao khi mà càng có nhiều công trình mang tầm cỡ Quốc tế mọc lên trên đất nước Việt Nam.

Hơn nữa Đà Nẵng cần phải đầu tư nhiều vào cơ sỡ hạ tầng hơn nữa. Vì vậy ngành xây dựng được đánh giá là ngành nghề hot nhất Đà Nẵng năm 2023. Các việc làm xây dựng Đà Nẵng dành cho kỹ sư xây dựng sẽ luôn dồi dào và yêu cầu về trình độ chuyên môn của kỹ sư xây dựng, kỹ sư công trình hay kiến trúc sư ngày một tăng lên.

Ngành xây dựng đang trở thành ngành nghề hot nhất Đà Nẵng năm 2023

Ngành du lịch, quản trị khách sạn.

Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, trong 3 tháng đầu năm 2023, tổng số lượt khách đến thành phố đã vượt qua con số 1,4 triệu. Trong đó, khách nội địa chiếm khoảng 1 triệu lượt và lượt khách quốc tế gần 400 nghìn lượt. Nhờ sự gia tăng này, ngành du lịch đã đóng góp 5.897 tỷ đồng vào nguồn thu từ các dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành, và nhiều loại hình khác.

Đà Nẵng đang triển khai kế hoạch mạnh mẽ về quảng bá nhằm thu hút du khách quốc tế từ các thị trường quan trọng như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, và nhiều nước khác. Đồng thời, thành phố cũng tập trung vào việc đầu tư và phát triển các sản phẩm du lịch mới, chẳng hạn như chợ điểm phục vụ du khách, trung tâm thương mại, siêu thị.

Ngành du lịch, quản trị khách sạn.

Nhờ những thành tựu tích cực này cùng với kế hoạch phát triển du lịch, nhu cầu về việc làm trong ngành du lịch tại Đà Nẵng dự kiến sẽ tăng cao. Có một số vị trí công việc đang và sẽ tiếp tục cần nguồn nhân lực, bao gồm hướng dẫn viên du lịch, nhân viên điều hành tour, nhân viên kinh doanh tour, lễ tân khách sạn, quản lý khách sạn, và nhiều vị trí khác.

Với danh sách những ngành nghề hot nhất Đà Nẵng năm 2023 có đãi ngộ tốt, Tuyển dụng Đà Nẵng tin rằng ứng viên sẽ có cái nhìn tổng quan về cơ hội việc làm của mình.

Các bài viết cùng chủ đề:

Việc làm mới cập nhật