7 Tips đáng nhớ khi viết CV xin việc part time cho sinh viên chuẩn chỉ từng chi tiết

CV xin việc part time cho sinh viên vẫn tạo được ấn tượng và sự thiện cảm cho các nhà tuyển dụng. Dẫu rằng bạn chưa có kinh nghiệm làm việc. Ắt hẳn, sự đầu tư chỉnh chu sẽ thể hiện được khả năng làm việc chuyên nghiệp của bạn trong tương lai. 

Nhiều bạn trẻ bị từ chối với những cơ hội việc làm tốt nhưng không hiểu lý do. Rất có thể, chính chiếc CV xin việc qua loa và chưa được viết đúng cách của bạn là nguyên nhân chính vì sao bạn lại thất bại. Cũng theo dõi bài viết này của vieclamdanang.vn. Điều chỉnh ngay chiếc CV xin việc part time của bạn nếu đang mắc lỗi để không tiếp tục nhận những cái "lắc đầu" từ nhà tuyển dụng nhé

Hướng dẫn cách viết CV xin việc part time cho sinh viên chuẩn chỉ từng chi tiết

Thông tin cá nhân

Điền đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân trong CV xin việc là yêu cầu bắt buộc của mọi ứng viên. Các nội dung cơ bản như họ và tên, ngày sinh, số điện thoại, địa chỉ, email giúp nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ với bạn

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý các điểm sau:

Chọn ảnh đại diện rõ mặt, tươi tắn, nghiêm túc và không bị nhòe.

Tên email cần thể hiện sự chuyên nghiệp. Sử dụng tên thật của bạn đặt thành tên email sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng tìm kiếm và ghi nhớ

Ví dụ: thay vì đặt girlbaby95@gmail.com, bạn nên đặt là nguyenngangiang@gmail.com hoặc ngangiang.nguyen@gmail.com.

Mục tiêu nghề nghiệp

Công việc part-time ngoài việc giúp các bạn có thêm 1 khoản thu nhập nhỏ để trang trải chi phí cuộc sống. Mục đích chính giúp các bạn có thêm cơ hội được tiếp xúc công việc từ sớm, trau dồi rất nhiều kỹ năng để hoàn thiện bản thân. Vậy nên, đừng nghĩ đến những điều quá to tát về mục tiêu nghề nghiệp như trở thành trưởng phòng kinh doanh, giám đốc nhân sự,…. Điều này chẳng những không giúp bạn tạo được ấn tượng. Mà ngược lại, các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá vô cùng thấp về bạn, bởi sự phóng đại và sáo rỗng khi kể đến những mục tiêu quá xa vời và không thiết thực

Kinh nghiệm làm việc

Tuân thủ theo quy tắc thứ tự các công việc gần nhất đến các công việc đã làm trước đó. Mô tả ngắn gọn các công việc đảm nhận. Liệt kê súc tích các đầu nối trách nhiệm công việc chính.

Nếu bạn đã từng có cơ hội được thử sức ở nhiều công việc khác nhau trước đó. Hãy lựa chọn và chỉ liệt kê trong CV các vị trí công việc có liên quan đến vị trí ứng tuyển.

Với những bạn chưa từng đi làm. Đừng quá lo lắng bởi bạn vẫn có thể liệt kê các hoạt động tình nguyện, làm việc nhóm đã từng tham gia trong trường. Nếu bạn khôn khéo lựa chọn được những chi tiết có giá trị, thể hiện được sự thông minh và năng lực của bản thân. Có thể phục vụ hiệu quả với vị trí đang ứng tuyển như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, sự linh hoạt, năng động, sáng tạo… Sẽ giúp CV của bạn thêm phần nổi bật và thu hút. 

Chúng ta không nên đề cập đến những công việc làm thêm ngắn hạn dưới 6 tháng. Ngoại trừ đó là khóa thực tập hay kiến tập theo kế hoạch học tập.

7 tips viết CV xin việc part time cho sinh viên

Kỹ năng

Đôi khi khả năng kết nối giữa các cá thể lại nằm ở chính sự đồng điệu về những điểm chung. Đâu là mong muốn của nhà tuyển dụng. Bạn cần phải thể hiện bản thân “đúng ý” nhà tuyển dụng. Không phải tất cả mọi kỹ năng mà bạn may mắn sở hữu đều tạo được ấn tượng. Những kỹ năng thật sự hữu ích cho công việc ứng tuyển mới là yếu tố giúp bạn tạo nên khác biệt và thành công. Vậy nên, hãy luôn nhớ rằng, đừng kể lể dài dòng tất cả những gì bạn có. Thay vào đó, chọn lọc thông minh mới thể hiện được bạn là ai

Các kỹ năng phổ biến nên cần có trong CV xin việc part time cho sinh viên. Thường sẽ là làm việc nhóm, tư duy logic, sáng tạo, kỹ năng thuyết trình, phản biện, thành thạo máy tính, viết lách…

Chứng chỉ và giải thưởng

Liệt kê những chứng chỉ mà bạn đã tích lũy được từ các khóa đào tạo chuyên môn nghề nghiệp hay kỹ năng mềm.

  • Chứng chỉ tiếng Anh (TOEIC, IELTS)
  • Chứng chỉ tin học văn phòng MOS
  • Chứng chỉ tốt nghiệp khóa học thiết kế…

Xem thêm: Tổng hợp tin việc làm thiết kế đồ họa đà nẵng 

Sở thích

Sở thích tuy không phải là mục nội dung trọng yếu của một CV xin việc. Tuy nhiên, mỗi thông tin xuất hiện trong CV xin việc đều có mục đích rõ ràng.

Sở thích sẽ phần nào đó giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về tính cách của bạn. Từ đó mà họ đưa ra đánh giá cho sự phù hợp của bạn với môi trường làm việc. 

Nhiều người lầm tưởng về vai trò của phần thông tin này nên thường lựa chọn bỏ qua hoặc thể hiện nó một cách qua loa, không có sự đầu tư. Đừng đánh mất cơ hội chỉ vì những điều nhỏ bé như vậy. Lựa chọn những sở thích tiêu biểu, phục vụ cho vị trí ứng tuyển, sẽ là lời khuyên cho bạn. Tuy nhiên, cũng đừng nên nói về nó quá nhiều và quá dài nhé 

Người tham chiếu

Bạn có thể điền đầy đủ thông tin người tham chiếu. Bao gồm họ tên, chức vụ, số điện thoại và email của người quản lý hoặc phụ trách hướng dẫn trực tiếp của bạn. Giúp nhà tuyển dụng có thể đối chiếu, xác thực thông tin khi cần thiết.

Bạn cũng có thể bỏ qua phần này. Bởi đây là mục tùy chọn và không bắt buộc phải có trong mẫu đơn xin việc part time cho sinh viên.

Tham khảo các mẫu CV xin việc part time cho sinh viên đẹp và tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

mẫu đơn xin việc part time cho sinh viên

CV xin việc thực tập marketing cho sinh viên

cv xin việc part time cho sinh viên đơn giản

CV xin việc part time cho sinh viên chuyên nghiệp

cv xin việc part time cho sinh viên

CV xin việc content part time cho sinh viên

cv xin việc part time

CV xin việc nhân viên chăm sóc khách hàng part time cho sinh viên

cách viết cv xin việc part time

CV xin việc thực tập sinh đối ngoại 

7 tips đáng nhớ khi viết CV xin việc part time cho sinh viên

Tham khảo các gợi ý từ Google

Những gợi ý khi bạn tra cứu “cách làm cv xin việc part-time” trên google sẽ giúp bạn tìm thấy những CV xin việc part time cho sinh viên phù hợp với phong cách của chính bạn. Các thiết kế chuyên nghiệp, đẹp mặt, hợp thị hiếu nhà tuyển dụng hiện đại. Sẽ cùng bạn chinh phục các cơ hội việc làm tại Đà Nẵng sắp tới

Điều chỉnh CV xin việc part time theo từng vị trí ứng tuyển

Đừng để sự lười biếng xâm chiếm bạn khi chỉ mãi sử dụng một mẫu CV cho tất cả các công việc. Những thông tin xuất hiện trong mẫu CV đấy chưa hẳn đã đúng với yêu cầu công việc cũng như yêu cầu của các nhà tuyển dụng khác nhau.

Chưa kể, với các thông tin mà bạn đã thể hiện trong CV  quá cũ, không còn phù hợp với thị hiếu và xu hướng tuyển dụng thời điểm hiện tại. Sẽ lại vô tình làm bạn đánh mất đi rất nhiều cơ hội tìm việc tốt. Bởi các doanh nghiệp qua đó sẽ đánh giá về sự nghiêm túc và tâm huyết của bạn đối với cơ hội việc làm lần này. Một điểm trừ rất đáng tiếc.

Sử dụng keyword trong CV xin việc part time mang ý nghĩa tích cực

Những keyword thể hiện sự nhiệt huyết, đam mê của bạn. Được lồng ghép phù hợp trong các nội dung giới thiệu bản thân, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng và điểm mạnh. Sẽ giúp CV của bạn có điểm nhấn. Và truyền tải hiệu quả thông điệp mà bạn muốn gửi đến nhà tuyển dụng.

Không viết quá dài

Đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều thông tin vào CV xin việc. Khiến nó trở nên lê thê và lan man, không có trọng tâm. Hãy chọn lọc các nội dung thông tin thực sự quan trọng và cần thiết, gói gọn nó chỉ trong khoảng 1 trang A4.

Xem thêm: Portfolio là gì? Gợi ý mẫu Portfolio xin việc tuyệt đẹp đừng bỏ lỡ

Đính kèm cùng đơn xin việc (cover letter).

Đính kèm CV cùng đơn xin việc giúp bạn có thêm cơ hội giới thiệu và thể hiện bản thân. Cover letter sẽ giúp bạn trình bày rõ hơn cá tính, khả năng của bản thân, những thành tích, lý do bạn nghĩ mình phù hợp với công việc, giá trị mà bạn sẽ mang lại,…. để chinh phục nhà tuyển dụng.

Một chiếc Cover letter chuyên nghiệp và ấn tượng cũng giúp nhà tuyển dụng đánh giá tốt khả năng trình bày vấn đề, thuyết phục, ngoại ngữ, tính logic… của bạn.

đơn xin việc part time

Viết Email xin việc chuyên nghiệp

Đơn xin việc và CV xin việc luôn được đính kèm trong Email xin việc. Vì vậy, nếu bạn gửi đến một Email sơ sài, thiếu chuyên nghiệp thì các nhà tuyển dụng sẽ không dành thời gian mở đọc CV của bạn.

Và khi email của bạn không truyền tải được mục đích của bạn, rất có thể nó sẽ chỉ nằm trong hộp thư rác của mọi nhà tuyển dụng. Vậy nên, bạn cần gắn rõ chức năng thông qua việc đặt tiêu đề cho Email.

Tiêu đề Email chuẩn sẽ là : CV xin việc part-time + “Họ tên” + “Vị trí ứng tuyển"

Nội dung Email chuẩn bao gồm:

  • Giới thiệu bản thân và lý do ứng tuyển trong độ dài từ 1 – 2 câu
  • Bày tỏ mong muốn được có cơ hội phỏng vấn và khéo léo nhắc nhà tuyển dụng hãy đọc CV của mình
  • Bày tỏ sự cảm ơn với nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian đọc email

Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn hoàn thành được một bản CV xin việc chỉnh chu cho riêng mình. Đôi khi bạn sẽ không thể tưởng tượng hết lợi ích thiết thực mà mẫu CV xin việc part time ấn tượng và đẹp mắt đem lại. Ngoài việc giúp bạn rèn luyện tốt hơn về kỹ năng soạn thảo CV tìm việc làm Đà Nẵng trong tương lai. Nó còn có thể giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Cơ hội được cân nhắc để trở thành nhân viên chính thức sau khi ra trường sẽ rộng mở hơn đến với bạn.

Việc làm mới cập nhật