Cách viết CV xin việc lái xe đầy đủ và chi tiết nhất

Hiện nay, nhu cầu đi lại của mọi người ngày càng tăng nên công việc tài xế lái xe cũng trở nên hấp dẫn hơn, dễ dàng kiếm được nguồn thu nhập tốt đối với nhiều người lao động. Để có thể xin vào công việc này nhanh chóng, ngay từ bước chuẩn bị hồ sơ xin việc thì ứng viên cần phải có sự chỉnh chu và cẩn trọng. Bên dưới này viết này, việc làm Đà Nẵng sẽ giúp bạn tổng hợp những giấy tờ cần có trong bộ CV xin việc lái xe cùng với các lưu ý khác. Hãy cùng theo dõi nhé!

Xác định các thông tin cần có trong CV xin việc lái xe

Khi xác định chính xác các thông tin chủ đạo, cần phải có trong CV xin việc lái xe sẽ giúp bạn nắm được trọng tâm, tìm hiểu về công việc tốt hơn và sẽ dễ dàng thuyết phục được nhà tuyển dụng hơn. Thực tế, cho dù bạn có ứng tuyển vào vị trí tài xế  xe chở hàng, tài xế taxi hay tài xế riêng cho giám đốc thì nhà tuyển dụng cũng luôn quan tâm đến giấy phép lái xe và cam kết lái xe an toàn, 2 thông tin này luôn là quan trọng nhất.

việc làm lái xe vận tải

Nhân viên lái xe vận tải

Trong CV xin việc lái xe của mình, bạn hãy luôn tập trung nhấn mạnh, khéo léo khi đề cập tới những thông tin đó, có thể là kinh nghiệm, chứng chỉ hoặc là mục tiêu nghề nghiệp.

Mẫu CV xin việc lái xe cần có gì

Đối với những ứng viên không có nhiều kiến thức và kỹ năng về mảng CNTT hoặc tin học thì việc tạo cho mình một chiếc CV xin việc, định dạng CV cho dù chỉ bằng word cũng khá khó khăn. Ngày nay, nhiều công ty và nhà tuyển dụng có những yêu cầu cao hơn đối với những chiếc CV, đặc biệt là tính chuyên nghiệp và chỉnh chu của nó.

Xem thêm: Tổng hợp việc làm lái xe đà nẵng hấp dẫn nhất

Cách viết CV xin việc lái xe

Thông tin cá nhân

CV xin việc lái xe hay bất kỳ CV xin việc trong nghề nghiệp nào cũng cần phải có phần thông tin cá rõ ràng, cụ thể. Phần này bạn không cần phải trình bày quá phức tạp, chi cần ghi rõ các thông tin: họ tên, địa chỉ, tuổi, số điện thoại và email,...

Mục tiêu nghề nghiệp

Có thể hiểu đơn giản rằng là mục tiêu nghề nghiệp là những nguyện vọng, mong muốn của bạn. Vậy thì vì sao bạn lại tìm việc lái xe, tài xế? Bên cạnh thu nhập, bạn có kỳ vọng về sự thăng tiến trong công việc này hay không? Thường thì những công việc phổ thông như thế này thì bạn chỉ cần chia sẻ những mục tiêu đơn giản, ngắn hạn như sớm quen thuộc với công việc đang làm, chạy được nhiều chuyến xe, tăng thêm thu nhập,...

cách viết mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn

Học vấn

Đối với các công việc văn phòng có thể yêu cầu cao đối với bằng cấp của ứng viên còn với việc lái xe, tài xế  thì phần này không quá quan trọng. Khi trình bày phần này vào trong CV xin việc lái xe thì bạn chỉ cần điền vào mẫu các thông tin đơn giản: bằng cấp, năm tốt nghiệp, chuyên ngành,...

Kinh nghiệm

  • Đối với Ứng viên đã có kinh nghiệm

Có những kinh nghiệm lái xe, tài xế dù là xe của gia đình, lái xe thuê hay trong các hãng vận chuyển hàng thì cũng là một lợi thế của bạn. Khi tuyển nhân viên lái xe, nhà tuyển dụng nào cũng những ứng viên phải có nhiều kinh nghiệm vì điều này chứng tỏ bạn không chỉ có kỹ năng tốt mà bạn sẽ còn rất thông thạo đường xá, khả năng xử lý tình huống nhanh và hiệu quả.

Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc rất quan trọng đối với các tài xế

Nếu đã có kinh nghiệm lái xe thì bạn có thể tự tin tạo cho mình một chiếc CV và xin việc ngay. Bạn có thể liệt kê từ 2-4 kinh nghiệm chính, có thời gian làm từ 6 tháng trở lên vào trong CV nhé. Ngoài ra, cũng đừng quên ghi rõ công việc hàng ngày để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng hình dung và thấy được bạn đã học hỏi được gì từ những trải nghiệm đó.

  • Ứng viên chưa có kinh nghiệm

Dù rằng việc thiếu kinh nghiệm dễ khiến CV xin việc của bạn mất đi lợi thế khi cạnh tranh với các ứng viên khác nhưng vẫn còn tốt hơn là bạn nói dối ở phần này. Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm lái xe nhưng đã làm những việc ở các vị trí khác thì cũng có thể liệt kê vào trong CV. Đôi khi những kỹ năng như giải quyết vấn đề, chăm chỉ, chịu khó và đặc biệt là sự trung thực cũng giúp bạn nhận được sự đánh giá tốt từ nhà tuyển dụng.

Kỹ năng lái xe

Một điều dễ thấy đó là đối với những công việc như lái xe, tài xế thì kinh nghiệm và kỹ năng sẽ là quan trọng hơn so với học vấn hay bằng cấp chính quy. Có thể nhận định rằng là trong CV xin việc lái xe thì phần kỹ năng sẽ rất là quan trọng. Lời khuyên của chúng tôi đó là bạn nên cần tránh liệt kê những kỹ năng quá chung chung hoặc lấy luôn cả phần yêu cầu trong mô tả công việc, điều này sẽ khiến bạn nhận lại sự đánh giá thiếu chuyên nghiệp từ nhà tuyển dụng.

mẫu cv vận tải lái xe

Mẫu cv xin việc lái xe

Để có thể quyết định rằng nên đưa những kỹ năng nào vào trong CV thì đầu tiên bạn phải là người hiểu được công việc này cần những yêu cầu, kỹ năng và phẩm chất gì rồi từ đó mới cân nhắc đứa những kỹ năng bạn cho là hợp lý, sẽ có khi cạnh tranh với các ứng viên khác vào trong CV xin việc của mình.

Một vài kỹ năng bạn có thể liệt kê vào :

  • Kỹ năng lái xe an toàn
  • Kỹ năng công nghệ thông tin: Sử dụng google map, định vị GPS, tìm kiếm thông tin
  • Thông thạo nhiều tuyến đường, biết được nên đi con đường nào là nhanh nhất và tiết kiệm thời gian.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt
  • Kỹ năng xử lý tình huống nhanh

Chứng chỉ

Nếu như ở trong phần học vấn bạn đã đề cập đến giấy phép lái xe thì trong phần này bạn không cần phải đề cập đến nữa – vì đá số các ứng viên khi ứng tuyển công việc lái xe, tài xế thường không có các chứng chỉ nào khác cả.

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm tìm việc làm lái xe hiệu quả, trúng tuyển dễ dàng

Sở thích

Tất nhiên là không phải nhà tuyển dụng nào cũng quan tâm đến những sở thích của bạn, đặc biệt đối với những công việc không phải là trong môi trường văn phòng hay gặp gỡ nhau mỗi ngày, vì thế bạn cũng có thể bỏ qua trình bày phần này.

Trường hợp làm lái xe riêng cho các giám đốc thì phần này giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ bạn hơn về bạn và có được những đánh giá về tính cách, mức độ phù hợp của bạn 

với công việc cũng như có thể dễ dàng trò chuyện hơn.

Tiêu chuẩn tuyển dụng lái xe của các công ty

Công việc của lái xe, tài xế thường khá là đơn giản, chủ yếu là chở hàng, chở khách cho nên các nhà tuyển dụng cũng không yêu cầu quá nhiều thứ. Tuy nhiên, ở mỗi công ty cũng có những tiêu chuẩn nhất định để lựa chọn và hợp tác với các tài xế, lái xe phù hợp:

tài xế lái xe giao nhận hàng

Lái xe cần có những kỹ năng gì

  • Có sức khỏe tốt, nhanh nhẹn và có kỹ năng đóng gói, bốc dỡ hàng
  • Nghiêm túc, trung thực và chăm chỉ với công việc
  • Khả năng lái xe tốt, có kinh nghiệm và thân thuộc nhiều tuyến đường
  • Khéo léo giao tiếp, khả năng xử lý tình huống tốt
  • Phản ứng nhanh nhạy và luôn coi sự an toàn là trên hết

Trên đây là cách viết CV xin việc lái xe đầy đủ và chi tiết nhất mà việc làm Đà Nẵng muốn chia sẻ cùng các bạn đọc, hy vọng rằng nó sẽ giúp ích được ít nhiều cho bạn trong việc sẵn sàng ứng tuyển vào bất cứ công ty nào. Đừng quên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật những thông tin hữu ích mỗi ngày nhé!

Việc làm mới cập nhật