Hầu hết các nhà tuyển dụng thường sử dụng email để mời ứng viên tham gia phỏng vấn thay vì gọi điện thoại hay nhắn tin. Vì thế, cách trả lời thư mời phỏng vấn có thể sẽ khiến bạn trở nên khác biệt so với các ứng viên khác. Cách trả lời email mời phỏng vấn chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng.
Hướng dẫn cách trả lời thư mời phỏng vấn chuyên nghiệp và ấn tượng nhất
Trả lời mail xác nhận phỏng vấn chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nổi bật trong cuộc đua tìm kiếm việc làm. Đây là cơ hội để bạn gửi đi thông điệp mạnh mẽ về chuyên môn và đội ngũ kỹ năng của mình. Tuy nhiên, viết một thư xác nhận phỏng vấn ghi điểm với nhà tuyển dụng không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Vì thế, hãy cùng chúng tôi khám phá cách trả lời thư mời phỏng vấn tinh tế chiếm trọn trái tim nhà tuyển dụng trong nội dung dưới đây.
Gửi email trả lời phỏng vấn càng nhanh càng tốt
Thời điểm lý tưởng để gửi thư xác nhận phỏng vấn là ngay sau khi bạn nhận được thư mời hoặc cuộc gọi mời phỏng vấn. Tuy nhiên, nếu bạn không thể trả lời ngay lập tức, thì hãy nhớ trả lời càng sớm càng tốt. Trong cuộc gọi hoặc email mời phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ gửi cho bạn chi tiết thông tin và lịch phỏng vấn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc điều gì không rõ, hãy hỏi trực tiếp qua điện thoại hoặc gửi lại email xác nhận phỏng vấn.
Cách viết tiêu đề email xác nhận phỏng vấn
Viết tiêu đề email là một phần không thể thiếu của mỗi email. Nội dung này là phần hiển thị bên ngoài nên nó sẽ quyết định việc người nhận có đọc mail hay không. Nếu thư xác nhận phỏng vấn của bạn không có tiêu đề thì nhà tuyển dụng rất dễ bỏ qua và coi đó là Spam.
Phần tiêu đề thư có thể bao gồm: tên công việc và tên của bạn. Ví dụ: tiêu đề bạn nên để [Họ và tên] – [Vị trí tuyển dụng] – [Xác nhận/Từ chối thư mời phỏng vấn].
Viết tiêu đề email xác nhận phỏng vấn rõ ràng và mạch lạc cũng là một cách trả lời thư mời phỏng vấn chuyên nghiệp. Điều này giúp nhà tuyển dụng nắm rõ được thông tin và kiểm tra, sắp xếp thời gian phỏng vấn đúng lịch hẹn và thuận tiện cho hai bên.
Cách viết nội dung trả lời thư mời phỏng vấn ấn tượng
Nội dung thư xác nhận phỏng vấn nên trình bày rõ ràng, không dài dòng, đúng chính tả để ghi điểm với nhà tuyển dụng. Một lá thư xác nhận phỏng vấn tiêu chuẩn phải đảm bảo đầy đủ các phần dưới đây.
Lời chào trang trọng
Lời chào trang trọng góp phần giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
Bạn có thể sử dụng: “Dear Ms./Mr.” cùng với tên của người đã gửi email đến bạn hoặc “Chào anh/chị,…” hay “Kính gửi công ty …”
Kèm theo đó là lời cảm ơn nhà tuyển dụng về lời mời phỏng vấn và thể hiện sự quan tâm muốn tìm hiểu thêm về vị trí ứng tuyển.
Lý do viết thư
Lý do viết thư là một phần không thể thiếu của email. Phần này cần trình bày thẳng vấn đề và không nên nói miên man. Bạn cần xác nhận lịch hẹn phỏng vấn hoặc từ chối để nhà tuyển dụng nắm rõ. Nếu nhà tuyển dụng yêu cầu bạn lựa chọn khung thời gian phỏng vấn thì cần chọn và nêu rõ thời gian.
Gợi ý cho bạn: “Cảm ơn vì cơ hội phỏng vấn…” , “Tôi viết email này nhằm xác nhận lịch hẹn phỏng vấn vào…”
Lời cảm ơn
Luôn đảm bảo khi trả lời thư mời phỏng vấn đều phải có lời cám ơn như lời kết thúc. Lời cảm ơn là một câu kết thay cho phép lịch sự không nên bỏ qua.
Nếu ở đầu thư bạn viết lời cảm ơn rồi thì không sao. Nhưng nếu quên thì có thể bổ sung lời cảm ơn ở cuối thư. Phần này, bạn có thể kèm theo lời hứa sẽ đến đúng giờ. Ví dụ như: “Em cảm ơn và sẽ đến phỏng vấn đúng giờ ạ”. Hoặc trang trọng có thể kết bằng vài từ sau: “Thân mến” , “Trân trọng”…
Chữ ký cuối mail
Bạn nên tạo chữ ký cuối mail vì đây là một thông tin khá hữu ích khi bạn sử dụng Email. Chữ ký email có thể ghi rõ họ tên bạn hoặc tên trường bạn đang học (nếu có), địa chỉ, email và số điện thoại.
Nếu có bất kỳ vấn đề gì phát sinh, nhà tuyển dụng có thể liên hệ trực tiếp cho bạn. Vì vậy, tạo chữ ký cuối mail là cũng cách trả lời thư mời phỏng vấn chuyên nghiệp và vô cùng cần thiết.
Mẫu email trả lời thư mời phỏng vấn thu hút bạn đọc tham khảo
Mẫu trả lời email xác nhận phỏng vấn
Tiêu đề: LÊ THỊ A - NHÂN VIÊN KẾ TOÁN - THƯ XÁC NHẬN PHỎNG VẤN
Dear …/Kính gửi: Công ty …
Tên tôi là Lê Thị A. Tôi rất vui và cảm ơn vì quý doanh nghiệp đã tạo cơ hội phỏng vấn dành cho tôi với vị trí ….
Tôi viết thư này nhằm xác nhận lịch hẹn phỏng vấn vào … giờ… ngày… tại văn phòng công ty.
Tôi tin rằng với kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực … sẽ giúp tôi trở thành một ứng viên lý tưởng cho vị trí này. Tôi mong được chia sẻ niềm đam mê và kỹ năng của tôi trong công việc với anh/chị trong cuộc phỏng vấn.
Nếu công ty cần bất kì tài liệu nào trước và trong buổi phỏng vấn, xin Quý công ty vui lòng phản hồi để tôi có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất.
Trân trọng,
Nguyễn Thị A
Email: lethia@gmail.com
SĐT: 03xxxxxxxx
Xem thêm: Vị trí việc làm kế toán tại Đà Nẵng hot nhất
Mẫu trả lời email từ chối phỏng vấn
Tiêu đề: LÊ THỊ B - NHÂN VIÊN MARKETING - THƯ TỪ CHỐI PHỎNG VẤN
Dear …/ Kính gửi: Công ty …
Tôi rất vui khi nhận được thư mời phỏng vấn vị trí nhân viên X tại quý công ty. Tuy nhiên, tôi rất tiếc khi không thể tham gia buổi phỏng vấn vào ngày… tại văn phòng công ty vì … (nêu lý do bạn từ chối phỏng vấn).
Rất hy vọng được hợp tác với quý công ty vào một dịp gần nhất!
Trân trọng,
Lê Thị B
Email: nguyenthia@gmail.com
SĐT: 03xxxxxxxx
Với những thông tin mà Việc làm Đà Nẵng chia sẻ cùng với mẫu email trả lời thư mời phỏng vấn trên. Hy vọng bạn đã có được cách trả lời thư mời phỏng vấn thu hút, tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng trước khi bước vào buổi phỏng vấn trực tiếp.
Các bài viết cùng chủ đề