Các vị trí trong ngân hàng và mức lương tương ứng

Ngành ngân hàng luôn thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ từ xưa đến nay. Đó là lý do tại sao các vị trí trong ngân hàng và mức lương bao nhiêu luôn là điều mà ứng viên quan tâm. Đặc biệt, những ứng viên có nhu cầu tìm hiểu về lĩnh vực này. Vậy công việc ngân hàng bao gồm những vị trí nào? Mức lương các vị trí này là bao nhiêu? Hãy cùng Tuyển dụng Đà Nẵng đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc này nhé.  

Các vị trí trong ngân hàng và mức lương tương ứng

Cũng như các ngành nghề khác, việc làm ngân hàng cũng có rất nhiều các vị trí công việc khác nhau. Do đó, việc hiểu các vị trí trong ngân hàng và mức lương tương ứng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân mình. 

Các vị trí trong ngân hàng và mức lương tương ứng

Giao dịch viên ngân hàng

Giao dịch viên, còn được biết đến như "bộ mặt của ngân hàng," đây là bộ phận tiếp xúc và làm việc trực tiếp với khách hàng. Công việc chính của họ là tư vấn, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ khách hàng trong việc thực hiện các giao dịch liên quan đến tiền tệ.

Vậy mức lương vị trí giao dịch viên là bao nhiêu? Hiện tại, mức lương cho vị trí này sẽ rơi vào khoảng 12.400.000 VNĐ/tháng. Tuy nhiên, mức lương này có thể dao động tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Và dải lương phổ biến thường dao động từ 8.500.000 đến 11.300.000 VNĐ/tháng, mức lương cao nhất có thể lên đến 34.000.000 VNĐ/tháng.

Giao dịch viên ngân hàng

Nhân viên kinh doanh 

Nhân viên kinh doanh là một trong các vị trí trong ngân hàng nhận được nhiều sự quan tâm từ phía ứng viên. Đây cũng là bộ phận quan trọng trong ngân hàng, giúp đảm bảo nguồn doanh thu và giúp ngân hàng tìm kiếm khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 

Mức lương trung bình của vị trí nhân viên kinh doanh rơi vào khoảng 14.600.000 VNĐ/tháng. Tuy nhiên dải lương phổ biến dao động từ 5.800.000 – 16.000.000 VNĐ/tháng, và mức lương này không giới hạn.

>>>Bài viết liên quan: “Mẹo hay” giúp bạn viết CV xin việc của ngân hàng VIB chuyên nghiệp - Download mẫu CV VIB Form chuẩn 

Nhân viên hỗ trợ tín dụng

Vị trí nhân viên hỗ trợ tín dụng là vị trí công việc được ngân hàng tuyển dụng thường xuyên. Mặc dù vị trí này có mức độ cạnh tranh khá cao, nhưng bù lại mức lương nhân viên hỗ trợ tín dụng rất hấp dẫn. 

Công việc chính của nhân viên hỗ trợ tín dụng là tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ, giải đáp cho họ khi có nhu cầu liên quan đến tín dụng.

Mức thu nhập trung bình của nhân viên hỗ trợ tín dụng khoảng 13.600.000 VNĐ/tháng. Dải lương phổ biến từ 8.200.000 đến 9.900.000 VNĐ/tháng, cao nhất lên đến  23.300.000 VNĐ/tháng.

Nhân viên hỗ trợ tín dụng - một trong các vị trí trong ngân hàng có mức lương hấp dẫn

Telesales 

Nhân viên telesales trong ngân hàng đảm nhận nhiệm vụ chăm sóc, tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng thông qua cuộc gọi điện thoại. Đây là một công việc quan trọng để duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng.

Với công cụ chính là điện thoại, nhân viên telesales có thể nắm bắt nhu cầu của khách hàng và đưa ra các giải pháp phù hợp, đồng thời tư vấn về các sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng.

Mức lương của nhân viên telesales thường dao động từ 15.900.000 đến 17.800.000 VNĐ/tháng, đây là khoảng thu nhập hấp dẫn thuộc vị trí làm việc này.

Nhân viên thanh toán quốc tế 

Nhân viên thanh toán quốc tế được liệt kê vào một trong các vị trí trong ngân hàng vất vả và chịu áp lực cao. Họ sẽ là người thực hiện các công việc liên quan đến việc tiếp nhận và xử lý các hồ sơ liên quan đến giao dịch và thanh toán quốc tế. Bộ phận này sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng khi có phát sinh sự cố hay các thắc mắc liên quan đến giao dịch quốc tế.

Hiện tại, mức lương của vị trí nhân viên thanh toán quốc tế rơi trong khoảng 16.000.000 VNĐ/tháng. 

Nhân viên phân tích tài chính

Nhân viên phân tích tài chính là một trong các vị trí của ngành tài chính được nhiều ứng viên quan tâm. Đúng như tên gọi của vị trí này, nhân viên thuộc bộ phận sẽ thực hiện các công việc phân tích các vấn đề liên quan đến tài chính trong ngân hàng.

Mức lương của nhân viên phân tích tài chính rất hấp dẫn, rơi vào khoảng 22.100.000 VNĐ/tháng. Tùy vào chính sách từng ngân hàng mà mức lương sẽ có sự chênh lệch. 

Xem thêm: Tổng hợp tin việc làm tài chính tại đà nẵng

Nhân viên phân tích tài chính

Chuyên viên quản trị rủi ro

Chuyên viên quản trị rủi ro vị trí này tuy xa lạ với nhiều bạn khi nghĩ đến các vị trí trong ngân hàng nhưng trong thực tế đây lại là vị trí giữ vai trò hết sức quan trọng. 

Chuyên viên quản trị rủi ro dựa vào nghiệp vụ chuyên môn sẵn có của mình sẽ thực hiện dự đoán, phân tích các rủi ro có thể xảy ra trong các kế hoạch của ngân hàng. Đây đồng thời là bộ phận đưa ra những giải pháp giúp ngân hàng giảm thiểu các rủi ro.

Lương của nhân viên quản trị rủi ro rơi vào khoảng 14.000.000 VNĐ/tháng. Dải lương phổ biến ở vị trí này dao động trong khoảng từ 8.000.000 – 9.900.000 VNĐ/tháng và cao nhất có thể lên đến 23.000.000 VNĐ/tháng.

Nhân viên kiểm toán nội bộ

Nhân viên kiểm soát nội bộ đảm nhận nhiệm vụ thực hiện các công việc liên quan đến quá trình kiểm tra, giám sát các hoạt động của ngân hàng. Mức thu nhập của nhân viên kiểm toán nội bộ dao động khoảng 23.800.000 VNĐ/tháng. 

Xem thêm: Tổng hợp việc làm kế toán đà nẵng HOT nhất

Nhân viên kiểm toán nội bộ

Kết luận

Các vị trí trong ngân hàng và mức lương của từng vị trí công việc khá hấp dẫn. Mặt bằng chung tính chất công việc trong ngân hàng nhiều áp lực. Tuy nhiên với mức lương hấp dẫn cùng chế độ đãi ngộ tốt đã giúp các vị trí ngân hàng thu hút được nhiều sự quan tâm, chú ý của các ứng viên hiện nay.  Theo dõi Tuyển dụng tại Đà Nẵng để xem thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

Việc làm mới cập nhật