Khối C gồm những môn nào? Các ngành nghề khối C dễ xin việc

Các ngành nghề khối C có đặc trưng thiên về mảng văn hóa, xã hội. Vì thế, các nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp khối C cũng yêu cầu nhiều hơn về kỹ năng ăn nói và sử dụng ngôn ngữ. Vậy, đâu là những ngành khối C dễ xin viễ với mức lương ổn định nhất? Bài viết sau đây của Việc làm Đà Nẵng sẽ giúp bạn giải đáp nhé!

Thi khối C gồm những môn nào? Các tổ hợp môn thuộc khối C

Khối C nằm trong các khối thi đại học cơ bản hiện nay. Nhận được sự quan tâm của lượng lớn thí sinh có mong muốn theo học các chuyên nghành liên quan đến xã hội , báo chí.

Nếu trước đây, thi đại học khối C chỉ có 3 môn: Văn - Sử - Địa. Thì hiện nay, để mở rộng cánh cửa đại học cho nhiều bạn trẻ. Khối C đã có sự thay đổi và mở rộng một số tổ hợp môn. Tất cả các tổ hợp môn trong khối C đều có môn Ngữ Văn. Các môn khối C còn lại thường là xen kẽ 1 môn Tự Nhiên, 1 môn Xã Hội hoặc cũng có thể bao gồm 2 môn Tự Nhiên hoặc Xã Hội.

khối C gồm những môn nào

C01: Ngữ văn, Toán, Vật lí

C02: Ngữ văn, Toán, Hóa học

C03: Ngữ văn, Toán, Lịch sử

C04: Ngữ văn, Toán, Địa lí

C05: Ngữ văn, Vật lí, Hóa học

C06: Ngữ văn, Vật lí, Sinh học

C07: Ngữ văn, Vật lí, Lịch sử

C08: Ngữ văn, Hóa học, Sinh

C09: Ngữ văn, Vật lí, Địa lí

C10: Ngữ văn, Hóa học, Lịch sử

C12: Ngữ văn, Sinh học, Lịch sử

C13: Ngữ văn, Sinh học, Địa

C14: Ngữ văn, Toán, Giáo dục công dân

C15: Ngữ văn, Toán, Khoa học xã hội

C16: Ngữ văn, Vật lí, Giáo dục công dân

C17: Ngữ văn, Hóa học, Giáo dục công dân

C19 Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục công dân

C20: Ngữ văn, Địa lí, Giáo dục công dân

Khối C gồm những ngành nào? Các ngành nghề khối C dễ xin việc

Có nhiều người suy nghĩ rằng các ngành nghề khối C thường ít có cơ hội việc làm và nghề nghiệp không đa dạng như các ngành nghề khối A, khối B hay khối D. Tuy nhiên, thực tế có rất nhiều lựa chọn cho các sĩ tử khối C. Vậy khối C gồm những ngành nào? Dưới đây là top những ngành khối C dễ xin việc và có thu nhập ổn định mà bạn nên tham khảo:

Khối C gồm những ngành nào? Các ngành nghề khối C dễ xin việc

Khối ngành Công an, Quân đội

Công an, Quân đội là một trong các khối ngành quan trọng trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Khối ngành đào tạo và trang bị kiến thức, kỹ năng chuyên môn cho sinh viên – những người sẽ bước vào hàng ngũ cán bộ, chiến phục vụ đất nước trong lĩnh vực an ninh và quân sự. Để theo học trong khối ngành công an, quân sự, thí sinh phải thi đạt điểm cao và vượt qua quá trình xét hồ sơ khắt khe. 

Bên cạnh đó, môi trường học tập và rèn luyện khối ngành Công an, Quân đội có tính kỷ luật cao, nên sẽ không phù hợp nếu bạn là một người không thích kiểm soát. Đây là một trong những điểm quan trọng bạn cần lưu ý khi muốn theo khối ngành này.

Khối ngành Công an, Quân đội

Khối ngành Khoa học nhân văn

Nhắc đến các ngành nghề khối C thì không thể thiếu khối ngành Khoa học và nhân văn. Khối ngành này tập trung vào nghiên cứu về văn hóa con người, lịch sử, văn học, triết học và tôn giáo...

Ngành Khoa học Nhân văn cung cấp một cơ sở kiến thức vững chắc về các lĩnh vực nhân văn cho sinh viên. Nhằm hiểu rõ sâu sắc về con người, nền văn hóa và lịch sử của các quốc gia khác nhau.

Báo chí – truyền thông

Những thí sinh đang theo học khối C có thể lựa chọn một số ngành triển vọng như Báo chí – Truyền thông. Khi theo học ngành này các bạn sẽ được học và nắm vững được những kiến thức xã hội vững chắc, khả năng tư duy nhạy bén cũng như kỹ năng viết lách. Khi ra trường, với nhóm ngành này, các bạn có thể lựa chọn làm việc ở các mảng truyền thông, tổ chức sự kiện cho các công ty với mức lương khá ổn.

Khối ngành Luật

Việc làm ngành luật tại Đà Nẵng cũng là một sự lựa chọn đúng đắn cho những thí sinh đang theo học khối C. Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể làm việc ở những các cơ quan nhà nước, toàn án các cấp, những công ty tư vấn pháp luật hoặc bộ phận pháp chế ở các doanh nghiệp. Sau thời gian làm việc khi đã đủ kinh nghiệm các bạn có thể mở văn phòng luật riêng

>>>Tham khảo: Khối D gồm những môn nào? Top 7 các ngành nghề khối D dễ xin việc

Du lịch

Các bạn học sinh lựa chọn theo học khối C có lợi thế lớn trong việc cực kỳ am hiểu về lịch sử, địa lý. Do vậy, đây chính là một trong những ngành đặc biệt phù hợp với các bạn. Du lịch là một trong những ngành phát triển không ngừng. Luôn đứng trong Top đầu các ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước

Các bạn có thể lựa chọn những ngành như: Quản trị dịch du lịch và lữ hành

Khối ngành du lịch

Khối ngành Sư phạm trong khối C

Khối ngành Sư phạm là một trong các ngành nghề khối C dành cho những người có niềm đam mê “gõ đầu trẻ”.  Sư phạm là lĩnh vực chuyên sâu về giáo dục và phương pháp giảng dạy các cấp, từ bậc tiểu học đến THPT.

Sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm, sinh viên có cơ hội việc làm giáo viên Đà Nẵng như trường mầm non, tiểu học, trường cấp 2, cấp 3 cho đến các trường cao đẳng đại học hay các trung tâm đào tạo. 

Khối ngành Sư phạm trong khối C

Công tác xã hội

Là nhóm ngành chuyên về học thuật và hoạt động chuyên môn, với mục đích trợ giúp các cá nhân, nhóm, cộng đồng phục hồi và tăng cường chức năng xã hội, đảm bảo an sinh xã hội.

Nhưng ai phù hợp theo học khối C?

Trong tất cả các ngành nghề, ngành nghề thuộc khối C thiên về các lĩnh vực văn hóa và xã hội nhiều hơn. Bởi vậy, các ngành nghề khối C đòi hỏi bạn phải có tư duy ngôn ngữ linh hoạt. Cụ thể hơn, nếu muốn theo học khối C bạn cần rèn luyện những tố chất như sau:

  • Chăm chỉ
  • Sáng tạo và năng động
  • Có tố chất văn chương
  • Yêu thích lĩnh vực viết lách
  • Cẩn thận và tỉ mỉ trong công việc
  • Chịu được áp lực công việc
  • Có trách nhiệm cao trong công việc
  • Kiên trì

Các ngành nghề khối C đang hot và là xu thế trong tương lai

Học ngành gì để ra trường không thất nghiệp. Là thắc mắc và mong muốn của bất cứ sĩ tử nào khi đứng trước quyết định quan trọng của cuộc đời mình. Khối C là khối đa ngành nghề. Có một số ngành hiện nay nhận được sự quan tâm lớn từ thí sinh. Bởi cơ hội việc làm rộng mở cũng như cơ hội thăng tiến cho sự nghiệp rất cao.

Trong thời đại 4.0 này, một số nghề sẽ dần biến mất, một số ngành nghề mới sẽ sinh ra, một số ngành nghề cũ vẫn tiếp tục phát triển. Các ngành nghề khối C dễ kiếm việc làm được gợi ý sau đây, mong rằng sẽ phần nào giúp các sĩ tử tự tin hơn khi đưa ra lựa chọn giữa các ngành của khối C và quyết định khối C học ngành nào

Marketing

việc làm marketing đà nẵng có thể hiểu là nhóm những công việc tìm hiểu, nghiên cứu và tìm ra xu hướng tiêu dùng cũng như nhu cầu từ khách hàng. Từ đó xây dựng và đưa ra phân khúc đúng cho sản phẩm của công ty. Thực hiện các công việc để tiếp cận khách hàng thông qua nhiều kênh. Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng.

Cuộc sống luôn phát triển, hàng hóa luôn được giao thương buôn bán. Hoạt động marketing luôn rất cần thiết trong sự phát triển của hoạt động kinh doanh. Dù dưới bất cứ hình thức nào.

Marketing_Các ngành nghề khối C đang hot và là xu thế trong tương lai

Công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin hiện nay thuộc vào top ngành hot hàng đầu trên thị trường lao động. Bởi nhu cầu tuyển dụng rất lớn từ các doanh nghiệp. Minh chứng rõ nhất, phải nhắc đến thị trường Đà Nẵng, một thị trường trẻ, chưa bị bão hòa như tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Các tin tức tuyển dụng việc làm it đà nẵng rất nổi bật và luôn nhận được sự quan tâm từ ứng viên. Các vị trí tuyển dụng phát triển phần mềm, phát triển game, làm an ninh mạng với mức lương và đãi ngộ hấp dẫn dành cho ứng viên. Ngoài ra, tin tức việc làm CNTT/ phần cứng tại Đà Nẵng với vị trí IT helpdesk luôn chào đón những ứng viên vừa làm kỹ thuật vừa làm việc với con người,… Đây là một trong những ngành đã tạo nên cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Sư phạm

Đây là ngành nghề nhận được sự tôn trọng của xã hội và có sự ổn định nhất. Làm việc trong ngành này, người lao động đã tham gia vào quá trình trồng người, đào tạo nguồn nhân lực tương lai cho đất nước.

Những trường đại học khối C trên cả nước

Có nhiều trường đại học trên cả nước xét tuyển khối C vào các ngành học khác nhau. Nếu bạn còn đang thắc mắc “khối C gồm những trường nào” thì hãy xem danh sách các trường dưới đây. Qua đó, có thể dựa vào khả năng và điều kiện của bản thân để lựa chọn cho mình một ngôi trường phù hợp

Khối trường Đại học đào tạo khối C tại miền Bắc

  1. Đại học kinh tế Hà Nội
  2. Đại học sư phạm nghệ thuật Trung Ương VN
  3. Học viện báo chí tuyên truyền
  4. Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội
  5. Đại học Văn hóa Hà Nội
  6. Đại học Công  Nghiệp Hà Nội
  7. Đại học Sư phạm Hà Nội

Và các trường đại học ở các tỉnh thành khác.

Khối trường Đại học đào tạo khối C tại miền trung

  1. Khoa Du lịch - Đại học Huế
  2. Đại học Luật - Đại học Huế
  3. Đại học Sư phạm - Đại học Huế
  4. Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng
  5. Đại học Vinh
  6. Đại học Hà Tĩnh...

Và các trường đại học ở các tỉnh thành khác.

Khối trường Đại học đào tạo khối C tại miền Nam

  1. Đại học Kinh tế TP. HCM
  2. Đại học Luật TP. HCM
  3. Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP. HCM
  4. Đại học Văn hóa TP. HCM
  5. Đại học Công  Nghiệp TP. HCM
  6. Đại học Sư phạm TP. HCM;
  7. Đại học sư phạm tại các tỉnh thành khác

Và các trường đại học ở các tỉnh thành khác.

Kết luận

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Tuyển dụng Đà Nẵng sẽ giúp ích cho các sĩ tử khi đứng trước những quyết định quan trọng định hướng nghề nghiệp ở ngưỡng cửa cuộc đời. Hy vọng sau bài viết này có thể giải đáp được hết các thắc mắc của bạn như khối C gồm những môn gì? Các ngành nghề khối C dễ xin việc nhất? Để các bạn có thể đưa ra những lựa chọn đúng đắn và phù hợp cho bản thân. Chúc các bạn may mắn và luôn thành công.

Việc làm mới cập nhật