- Chịu trách nhiệm chung về hoạt động của phòng Kinh doanh. Vạch ra chiến lược kinh doanh và đôn đốc nhân viên kinh doanh thực hiện các kế hoạch kinh doanh mà công ty đề ra.
- Kiểm soát việc tuân thủ nội quy, quy định, quy trình làm việc của các nhân viên thuộc phòng ban quản lý.
- Kiểm tra việc nhập dữ liệu khách hàng vào các phần mềm bán hàng chuyên môn.
- Xây dựng kế hoạch kinh doanh và triển khai thực hiện cho nhóm và NVKD.
- Theo dõi, giám sát việc thực hiện kế hoạch kinh doanh, đảm bảo đạt mục tiêu kinh doanh đề ra. Phân tích đưa ra chương trình hành động để đạt kế hoạch.
- Xây dựng môi trường làm việc kinh doanh chính trực, hiệu quả, chuyên nghiệp.
- Hỗ trợ nhân viên dứt điểm “deal”, xây dựng mối quan hệ để bán hàng (đại lý, Công ty/cá nhân).
- Huấn luyện kỹ năng bán hàng thường xuyên cho nhân viên, đảm bảo năng lực phù hợp với vị trí và yêu cầu công việc.
- Xây dựng IPP và kế hoạch phát triển từng nhân viên mình phụ trách.
- Trực tiếp triển khai các chương trình kinh doanh – phát triển nguồn khách hàng (Corporate sale, crosshow, networking…).
- Đảm bảo cung cấp đầy đủ công cụ và truyền đạt thông tin rõ ràng, chuẩn bị một cách tốt nhất cho nhân viên kinh doanh khi giao tiếp với khách hàng.
- Đề xuất đầu tư những sản phẩm tốt và đưa ra định hướng kinh doanh của Phòng Kinh doanh.
- Đề xuất tuyển dụng, phối hợp lên chương trình đào tạo nhân viên.
- Báo cáo tình hình kinh doanh cho Ban TGĐ.
- Hỗ trợ, phối hợp thực hiện các kế hoạch Marketing.